svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“กสม.” ปล่อยคลิปหนังสั้น ”รักไม่ละเมิด” ชูประเด็นยอมรับความแตกต่าง

12 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) มาแนวใหม่ เผยแพร่คลิปหนังสั้นทางยูทูบ ”รักไม่ละเมิด” ชูประเด็นยอมรับความแตกต่างสังคม ความรัก เพศ

วันนี้ (12 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)  เผยแพร่คลิปทางยูทูบช่อง Library NHRCT ชื่อ "คุณกำลังละเมิดสิทธิคนที่คุณรักอยู่หรือเปล่า" ความยาว 51 วินาที ซึ่งมีเนื้อหาลักษณะแนะนำผู้ปกครองที่ห่วงใยบุตรหลาน ว่าการให้ความรักและห่วงใยของพ่อแม่ในเรื่องของการเลือกคบหาเพื่อนเพศเดียวกัน ตลอดจนการเลือกของเล่น และการแสดงออกต่อสังคม ….พร้อมบรรยายประกอบว่า

 

“กสม.” ปล่อยคลิปหนังสั้น ”รักไม่ละเมิด” ชูประเด็นยอมรับความแตกต่าง

“ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด การแสดงออก และการใช้ชีวิตของคนในสังคม สิ่งที่เคยคิดว่าดี วันนี้อาจจะไม่ได้ดีสำหรับทุกคนเสมอไป

 

ความแตกต่างทางความคิด ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดจาก Generation Gap หรือ ช่องว่างระหว่างวัย ทำให้หลายคน แม้กระทั่งคนในครอบครัว พูดคุยแลกเปลี่ยนกันน้อยลง เพื่อหลีกเลี่ยงการโต้เถียง

 

ความรักและความหวังดีที่คุณมอบให้เด็ก ๆ ลูก หลาน หรือ ใครก็ตามที่คุณรัก อาจทำให้เขาต้องตกอยู่ในสภาวะจำยอมจากสิ่งที่คนที่เขารักมอบให้

 

“กสม.” ปล่อยคลิปหนังสั้น ”รักไม่ละเมิด” ชูประเด็นยอมรับความแตกต่าง

เรื่องนี้อาจดูเป็นเรื่องปกติและไม่ได้มีผลกระทบต่อคนอื่นหรือสังคมมากนัก แต่เราอยากให้ทุกคนหันมาเข้าใจความแตกต่างและยอมรับซึ่งกันและกัน เหนือสิ่งอื่นใด ให้มองว่าคนทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร มีสถานะแบบไหน อายุเท่าไหร่ ต่างมีสิทธิและเสรีภาพที่จะเป็นตัวเอง ไม่ถูกกำหนดหรือตัดสินภายใต้กรอบของสังคมหรือกรอบความคิดของใคร

 

“เลิกทำอย่างนั้นเถอะ” “ทำแบบนี้ดีกว่านะ” “คนอื่นเขาไม่ทำกันหรอก” อาจเป็นคำพูดที่แฝงไปด้วยความหวังดี หรือพูดด้วยความรัก แต่บางครั้งมันคือการละเมิดหรือควบคุมบังคับคนที่เรารักโดยไม่รู้ตัว

 

เพราะไม่อยากให้ความรักเป็นข้ออ้างในการไปละเมิดสิทธิของใคร แคมเปญ #รักไม่ละเมิด นี้จึงอยากให้ทุกคนได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “คุณกำลังละเมิดสิทธิคนที่คุณรักอยู่หรือเปล่า”

 

“กสม.” ปล่อยคลิปหนังสั้น ”รักไม่ละเมิด” ชูประเด็นยอมรับความแตกต่าง

 

#NHRCT #คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ #กสม.

 

ติดตามรับชม

Facebook : https://fb.watch/9R9MPXfqc9/

 Youtube : https://youtu.be/Ib0ISoGyPm4

 

 

 

 

 

logoline