svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แจง กำลังทำประชาพิจารณ์นิคมจะนะ แต่ม็อบรีบ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" แจง กำลังทำประชาพิจารณ์นิคมจะนะ แต่ม็อบรีบ ยัน ไม่ติดปัญหา "ธรรมนัส" หลุดตำแหน่ง กำชับชายแดนป้องกันโอไมครอน ไม่ทราบเปิดชื่อผู้ว่าหมูป่า ลงชิงผู้ว่ากทม.

7 ธันวาคม 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโอไมครอนในพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะการกำชับการลักลอบเข้าเมือง ว่า ได้มีการกำชับอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ได้มีการป้องกันอยู่แล้ว ส่วนแรงงานที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ขณะนี้สามารถจับกุมได้จำนวนมาก และไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่มีการสลายการชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นเมื่อคืนที่ผ่านมาบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล หลังมีการเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อตกลงกรณีปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ ตามที่ได้รัฐบาลได้ทำบันทึกข้อตกลงไว้ให้ครบถ้วน พลเอกประวิตร ระบุว่า กำลังทำอยู่ และต้องทำประชาพิจารณ์เพียงแต่ว่าค่อนข้างช้า ขั้นตอนกำลังดำเนินการไปอย่างเรื่อยๆ แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีความรีบร้อน ซึ่งจำเป็นต้องถามประชาชนทุกฝ่าย ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไ ด้ดูแลเรื่องนี้ ก็ไม่ติดขัดในเรื่องใด แต่ติดขัดในขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ "บิ๊กป้อม"  แจง กำลังทำประชาพิจารณ์นิคมจะนะ แต่ม็อบรีบ

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงปัญหาคุณภาพอากาศจากฝุ่น PM2.5 ว่า ได้มีการประชุมไปแล้ว และในสัปดาห์นี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะลงพื้นที่ภาคเหนือ และตนก็จะตามไปเช่นกันโดนไม่จำเป็นต้องกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษเพียงขอความร่วมมือประชาชนเค้ายังมาให้เข้มงวดการเผาป่า


ส่วน การสรรหาผู้สมัครผู้ว่ากทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้หา แต่กำลังพิจารณาอยู่ว่าเป็นใคร ส่วนที่มีกระแสข่าวเปิดชื่อเป็นนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า พลเอกประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องไปถามผู้ว่าหมูป่าเอง

logoline