svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE"

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE" พลิกโฉม ศก.ไทย สู่ ศก.ดิจิทัล มุ่งเป็นศูนย์กลางอาเซียน ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก สร้างงาน เพิ่มรายได้คนไทย ลดเหลื่อมล้ำ ตามนโยบายรัฐบาล ลั่น "จะทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดีขึ้น"

2 ธันวาคม 2564 ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE" จัดโดย บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ,กสทช. ,ภาคเอกชน และภาคประชาชน กลุ่มขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย 

 


โดยพลเอกประวิตร ในฐานะกำกับดูแลงานด้านเทคโนโลยี เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ของประเทศ กล่าวชื่นชม และขอบคุณผู้ดำเนินการจัดงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมที่มีความสำคัญ ต่อการส่งเสริมการพัฒนาประเทศ ได้อย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ แม้จะต้องประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และการทำธุรกิจ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อย่างสิ้นเชิงในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ได้เห็นถึงความพยายาม ความมุ่งมั่นของภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือกับภาครัฐในการฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ไปด้วยกัน "พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE"

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงความสำคัญ ของการนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับประชาชนคนไทย ทั่วประเทศ ด้วยการปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจ ไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกโฉมประเทศไทย เสริมศักยภาพให้กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งด้านการผลิต การเงิน การสาธารณสุข และการเกษตร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการเข้าถึงบริการสาธารณสุข เกษตรอัจฉริยะ ยกระดับการศึกษา คุณภาพชีวิต และการสร้างงานสร้างรายได้ รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน โดยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนา ที่ยั่งยืน จากระดับท้องถิ่น สู่ระดับชาติ และสามารถใช้เป็นกลไกในการพลิกโฉมประเทศ ดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่แข็งแกร่งของไทย และคาดการณ์ว่า เทคโนโลยี 5G จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่า GDP ของไทย 5.5 เท่าภายในปี 2578 และจะทำให้ ไทย กลายเป็นศูนย์กลางของเมืองอัจฉริยะแห่งภูมิภาคอาเซียนได้อย่างแท้จริงต่อไป "พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE"

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ พลเอกประวิตร ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า "จะทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดีขึ้นนะครับ" "พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE"

logoline