svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" หลุดขอบคุณประชาชนเลือก อบต. ของ พปชร. 4,500 ที่นั่ง

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" เผย เลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วม เหตุเพราะโควิด-19 รอคลี่คลาย หลุดขอบคุณประชาชนเลือก อบต. ของ พปชร. 4,500 ที่นั่ง

30 พฤศจิกายน 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล จากวันที่ 3 ธันวาคม ออกไปว่า เป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องเลื่อนไปก่อนให้สถานการณ์คลี่คลาย  ส่วนที่มีกระแสข่าวว่างานดังกล่าวจะมีประกาศสัตยบรรณ บังคับให้สนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัยนั้น พลเอก ประวิตร ย้ำว่า ก็ต้องสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ อยู่แล้ว ส่วนพรรคร่วมก็แล้วแต่ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ในช่วงนี้ถี่ จนถูกฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์นั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไปติดตามสถานการณ์น้ำ โครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายไปพรรคเพื่อไทย ว่า ต้องไปสอบถามกลุ่มสามมิตรดู ถ้าเขาบอกไม่ไปก็ไม่ไป ส่วนข่าวที่เกิดขึ้น เป็นเพราะต้องการบีบ พลเอก ประวิตร กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ให้กลุ่มสามมิตรมีบทบาทในพรรคหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่มีอะไร ให้ไปถามกลุ่มสามมิตร และยืนยันไม่มีการงัดกันระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร ซึ่งต้องไปถามกลุ่มสามมิตรเองว่าทำไมมีข่าวลักษณะนี้

ส่วนการเลือกตั้ง อบต. และ ส.อบต. เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร บอกว่า ได้มา 4,500 ที่นั่ง ต้องขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนย้อนถามสื่อว่า ไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า จะไม่ส่งผู้สมัครลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเกรงว่าจะขัดกับมาตรา 34 พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

logoline