svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ประวิตร เมินตอบส่ง "ผู้ว่าหมูป่า" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

05 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงป้อม เมินตอบคำถาม ส่ง ผู้ว่าหมูป่า ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ด้าน สุชาติ ระบุ ยังไม่มีอะไรแน่นอนต้องรอวันลงสมัคร ส่วนที่พัทยา พปชร. ไม่ส่ง พร้อมปฏิเธและปัดให้ กมธ. พิจารณาวิธีคำนวณ ส.ส. เพราะคัดและเลือกมาแล้ว

5 ธันวาคม 2564 จากกระแสพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจะเสนอ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร (ผู้ว่าฯหมูป่า) ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่สนามหลวง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดยไม่สนใจคำถามผู้สื่อข่าว และรีบเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับในทันที โดยไม่ได้ร่วมพิธีวางพานพุ่ม และถวายบังคมแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร เมินตอบส่ง "ผู้ว่าหมูป่า" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

พล.อ.ประวิตร เมินตอบส่ง "ผู้ว่าหมูป่า" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา ยังไม่ได้รับการยืนยันจากใครทั้งสิ้น ขณะนี้ภายในพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีการดำเนินการอะไร จึงต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเลือกตั้ง ทำให้มีห้วงในการตัดสินใจ จะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งในนามของใคร เรื่องพวกนี้จะรู้อีกทีในวันลงสมัคร เพราะระบบการเมืองเป็นแบบนี้ เช่น พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเป็นตัวเต็งมาโดยตลอด แต่สุดท้ายก็ต้องถอย แม้ว่าจะมีการลงพื้นที่ไปแล้ว เมื่อไม่ได้ก็ต้องถอน เมื่อไม่พร้อมวันนี้อาจจะพร้อมวันหน้า

 

ส่วนโอกาสที่จะเป็นนายณรงค์ศักดิ์มากน้อยเพียงใด นายสุชาติ กล่าวว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ต้องดูว่าสถานการณ์การเมืองวันนี้และวันข้างหน้าเป็นอย่างไร

 

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใน วันที่ 7 ธ.ค.หรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ต้องถามเลขาคณะรัฐมนตรี ส่วนช่วงเวลาที่จัดการเลือกตั้งก็อาจจะเป็นช่วงปีหน้า ต้องดูสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ประกอบด้วย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะเสนอความพร้อมไปยังคณะรัฐมนตรีเอง ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองเตรียมส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐจะสามารถสู้ได้หรือไม่นั้น นายสุชาติ ชี้แจงว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค และตนเป็นแค่ 1 ในกรรมการบริหารพรรคและไม่ได้ชำนาญพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่ภาคตะวันออก จะแสดงความคิดเห็นในส่วนที่ไม่ใช่พื้นที่ของเราก็ลำบาก

 

ขณะที่คณะก้าวหน้าเตรียมส่งคนลงชิงพื้นที่เขตบริหารพิเศษเมืองพัทยา นายสุชาติ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐคงไม่ได้ส่ง ต้องปล่อยให้ท้องถิ่นว่ากันไป แต่จะสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของคนชลบุรี

 

ทั้งนี้นายสุชาติ ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ที่ขณะนี้พรรคเล็กไม่พอใจ ในวิธีการคำนวณส.ส. พร้อมกับมองว่าเป็นเรื่องของกรรมาธิการที่ต้องไปพูดคุยกัน ซึ่งคัดและเลือกกันมาแล้ว ตนมาเป็นฝ่ายบริหาร ก็ต้องปล่อยให้เขาว่ากันไป

logoline