svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังธรรมใหม่ค้าน"ทรู-ดีแทค"ควบรวมหวั่นกระทบปชช.

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี"ค้านควบรวม "ทรู-ดีแทค" ชี้จะครองฐานลูกค้าเกินร้อยละ 50 หวั่นกระทบประชาชนในอนาคต จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคิดให้ดีก่อนอนุมัติ

24 พฤศจิกายน 2564 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า พรรคขอคัดค้าน 2 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU-Memorandum of Understanding) ทางธุรกิจระหว่างกัน

 

 

 

ทั้งนี้ ถ้าเกิดการควบรวมเป็นบริษัทใหม่ขึ้นมา จะส่งผลให้บริษัทนี้ครอบครองลูกค้าเกินครึ่งของจำนวนลูกค้าทั่วประเทศ ถือว่าเป็นการครอบครองการตลาดเกินร้อยละ 50 จากที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ หากเกิดการควบรวมเหลือ 2 บริษัท จะส่งผลต่อการแข่งขัน การบริการ และราคาตามมาในอนาคตอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงขอคัดค้านการควบรวมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอเรียกร้องให้ คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) คณะกรรมการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้พิจารณาปัญหานี้ให้ดี ว่าสมควรอนุมัติให้มีการควบรวมหรือไม่ เพราะเรื่องนี้จะส่งผล กระทบต่อประชาชนในอนาคตอย่างแน่นอน

logoline