svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี – รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ โรงแรมเกาะสมุย ถล่ม สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าเกรงเกิดอันตราย ฝากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนสรุป

                  กรณีฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนทำให้น้ำทะลักเข้าไปในโรงแรมเมอริท รีสอร์ท ตั้งอยู่บนจุดชมวิวบิ๊กร็อก ม.4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำกัดเซาะฐานรากจนทำให้ห้องพักของโรงแรมจำนวน 7 ห้อง พังถล่มลงมา และยังมีห้องพบที่มีรอยราวและได้รับความเสียหายอีกจำนวน 3 ห้อง
                  ล่าสุดในวันเดียวกันนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาตรวจสอบโรงแรมที่ได้รับเสียหาย พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่นำสายมากั้นพื้นที่โดยรอบห้องพักที่พังลงมา พร้อมติดป้ายห้ามไม่ให้ใครในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย 
                 สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม

              โดยจะให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขาตรวจสอบพื้นที่ห้องพักถล่ม และตัวอาคารบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันจากที่ได้รับฟังข้อมูลจากทางผู้จัดการโรงแรมว่า นอกจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนแล้ว ก็ยังมีกระแสน้ำเปลี่ยนทิศทางที่ผ่านท่อระบายน้ำจากอีกฝากถนน ไหลทะลักเข้ามาภายในโรงแรม ในส่วนนี้ก็ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทางหลวงที่ดูแลรับผิดชอบพื้นดังกล่าวแล้ว และได้มีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นแล้ว
              ซึ่งก่อนที่จะสรุปสาเหตุการพังถล่มของห้องพักดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่พังถล่มอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนสรุป ขณะเดียวกันทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเองก็ ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระวังดินถล่ม และให้ระวังคลื่นลมในทะเล ที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัยของมีน้องประชาชน

สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม
                  

                ด้าน นายสมเกียรติ โมควงศ์ นายช่างโครงการทางหลวง 4169 ที่รับผิดชอบโครงการปรับปรุง ขยายผิวจราจร และปรับปรุงรองระบายน้ำริมถนนสายรอบเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตรงจุดดังกล่าว ทางกรมทางหลวงได้มีโครงการขยายผิวการจราจร และปรับปรุงร่องระบายริมผิวการจราจร แต่ไม่ได้มีการฝั่งท่อระบายน้ำใหม่ หรือมีการวางท่อระบายน้ำเพิ่มแต่อย่างใด 

สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม
                 “ท่อระบายน้ำที่ฝั่งลอดผ่านถนนฝั่งตรงข้ามโรงแรมดังกล่าว เป็นท่อเดิมที่มีการฝั่งไว้ตั้งแต่มีการก่อสร้างถนนสายนี้ตั้งแรกเกือบ 40 ปีมาแล้ว ซึ่งบริเวณฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมได้มีการปรับปรุงร่องน้ำใหม่จึงทำให้น้ำไหลสะดวกยิ่งขึ้น ส่วนปลายท่อที่ลอดผ่านถนนมาอยู่ที่ฝั่งใกล้โรงแรมดังกล่าว ยังเป็นพื้นที่ป่าเป็นร่องน้ำธรรมชาติตามสภาพเดิมไม่ได้มีการปรับปรุงแต่อย่างใด”
               ซึ่งน้ำที่ไหลไปตามท่อน้ำน่าจะเกิดจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา ทำให้กระแสน้ำที่ไหลผ่านท่อระบายน้ำมีกระแสน้ำที่แรงขึ้น จนทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมเข้าใจว่า น้ำที่ไหลผ่านท่อระบายน้ำที่ไหลทะลักไปภายในโรงแรม อาจจะเกิดจากการปรับปรุงผิวจราจร และการปรับปรุงร่องน้ำริมเส้นทางผิวจราจรใหม่ ซึ่งผู้ที่รับผิดชอบโครงการยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับการโครงการดังกล่าว แต่น่าเป็นที่ปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างมากเสียมากกว่า

สั่งกันพื้นที่ห้ามเข้าโรงแรมเกาะสมุยถล่ม

ภาพ/ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น   จ.สุราษฎร์ธานี                                

logoline