svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล.

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี – เปิดภาพความเสียหายห้องพักโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่มพนักงานรอดหวุดหวิด ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

            เวลา 10.00 น. 13 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่อำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เข้าตรวจสอบจุดที่โรงแรมพักถล่ม ริมถนนรอบเกาะสมุย บริเวณจุดชมวิวบิ๊กร็อก หมู 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราฎร์ธานี หลังเกิดฝนตกหลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นบังกะโลชื่อเมอริท รีสอร์ต สภาพเป็นบังกะโล เป็นหลังและห้องพักแบบตึก ปลูกสร้างบนเนินริมชายทะเล จากการตรวจสอบพบบังกะโลที่ถล่มลงมามีจำนวน 7 หลัง และที่อยู่ระหว่างจะถล่มลงมาอีก 3 หลังจากสอบถามทราบว่าขณะเกิดเหตุฝนตกต่อเนื่อง และมีพนักงานนอนพักอยู่ในห้องจำนวน 2 คน แต่โชคดีกระโดดหนีอกมามาได้ก่อนที่ห้องพักจะถล่มลงมา
            เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล.
นางสาวยศสินี พาพิช หนึ่งในพนักงานของโรงแรมเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 3 ของเมื่อคืน ขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักตนและพนักงานอีกคนได้นอนพักอยู่ในห้องพักดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงเหมือนปูนแตก ก็เลยลุกขึ้นออกมาดู เมื่อเห็นว่าห้องพักเริ่มจะพังถล่มก็ชวนเพื่อนอีกคนกระโดดออกมาจากห้องพักดังกล่าว ยอมรับว่าตกใจมากกับเหคุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็โชคยังดีที่ตนเองและเพื่อนอีกคนกระโดดออกมาได้ทันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
           

ด้านนางสาว ลลิตา รอดคะเชนทร์ เปิดเผยว่าเมื่อคืนฝนตกหนักมาก ทำให้กระแสน้ำที่ไหลลงมาจากบนภูเขาที่อยู่อีกฝั่งถนนของโรงแรม ที่ทางกรมทางหลวงได้มีการวางท่อระบายน้ำลอดผ่านใต้ถนนมายังร่องน้ำที่ติดกับโรงแรม เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเล โดยตั้งช่วง 2-3 ที่ผ่านมาที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก กระแสน้ำที่ลอดผ่านท่อระบายน้ำมายังฝั่งของโรงแรม กลับเปลี่ยนทิศทางไม่ลงไปตามร่องระบายน้ำ แต่กลับทะลักเข้ามาในพื้นที่ของโรงแรม

เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล.
             

              ซึ่งเมื่อวานนี้เองตนก็ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังผู้ที่ดำเนินการปรับปรุงถนนและทำร่องน้ำริมถนน ร่วมถึงการท่อระบายที่เพิ่งทำเสร็จเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ว่าจะมีแนวทางแก้ไขยังได้บ้างเพื่อไม่น้ำที่ส่งมาจากท่อระบายน้ำจากอีกฝั่งถนน ไม่ทะลักเข้ามาในพื้นที่ของโรงแรม แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์น้ำกัดเซาะจนโรงแรมพักถล่มลงมาเสียก่อน โดยความเสียหายในครั้งพบว่ามีห้องพักจำนวน 7 ห้อง พังถล่มลงมา และอีก 3 ห้องก็มีการทรุดตัวได้รับความเสียหายเช่นกัน
              โดยเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่โชคยังดีที่ช่วงนี้ทางโรงแรมยังไม่ได้เปิดให้บริการ จึงไม่มีผู้เข้าพัก ซึ่งในส่วนของโรงแรมเองก็เตรียมจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ เพราะมีลูกค้าช่องห้องพักเข้ามาจำนวนหนึ่งแล้ว แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงต้องเลื่อนการเปิดให้บริการไปก่อน
เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล. เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล.

             ขณะเดียวกันทางด้านอาจารย์บรรจง ภูวเศรษฐถาวร ซึ่งเป็นคนในพื้นที่และอยู่บริเวณดังกล่าวมานานเปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีฝนตกลงมามีปริมาณมากในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ทำให้บริเวณภูเขาฝั่งตรงข้ามโรงแรม มีน้ำไหลลงมาจากบนภูเขาเหมือนน้ำตกขนาดเล็กจำนวน 2 สาย ทางหลวงก็ได้มีการว่างท่อลอดผ่านใต้จากอีกฝากของถนน มายังฝั่งของโรงแรม เพื่อระบายน้ำให้ลงสู่ทะเล 
             แต่เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำฝนทะลักเขามาในพื้นที่โรงแรม ซึ่งมีความลาดชันตามพื้นที่ที่ทางโรงแรมทีการปรับพื้นที่ไว้ น้ำที่ไหลเข้ามาก็เข้าไปกัดเซาะดินที่อุ้มฐานเสาเข็มของห้องพัก จึงทำให้เสาเข็มของพักเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา

เปิดภาพโรงแรมดังเกาะสมุยพังถล่ม เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล.
               ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหานี้มองว่า กรมทางหลวงคงต้องมาดูแนวทางน้ำที่วางท่ออีกครั้ง หรือว่าจะมีการปิดกันท่อน้ำดังกล่าว เพื่อให้น้ำไหลไปตามร่องน้ำริมถนนไปลงที่ลำคลองที่อยู่ไม่ห่างจากโรงแรมมากนะ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับทางโรงแรมหากมีฝนตกหนักลงมาอีกในอนาคต ซึ่งคิดว่ากรมทางหลวง กับทางผู้ประกอบการโรงแรมต้องมาปรึกษาหาแนวทางกันแก้ไขกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

ภาพ/ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น สุราษฎร์ธานี

logoline