svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย ไปได้สวย ครบ 7 วันหลังเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางผ่ายสายการบิน กว่า 366 คน ยังไม่พบนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยแซนด์บ็อกซ์ ที่เดินทางเข้ามาติดเชื้อโควิด-19 เเม้แต่รายเดียว ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

8 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์ ท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เศรษฐกิจได้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ภายหลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศ แบบมีเงื่อนไข นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีหนังสือรับรองผลการตรวจโควิด-19 ผลเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยไม่ต้องกักตัว ทำให้บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทั้งทางอากาศ และทางเรือเฟอร์รี่ นักท่องเที่ยวทอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยว ทางทะเล ในอ่าวไทย ฝั่งอำเภอเกาะสมุย กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการทั้งโรงแรม และผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้เข้าร่วมโครงการ Cha Plus (ชา พลัส ) เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเชื่อว่าสถานการณ์ การท่องเที่ยวเดินไปในทิศทางที่ดี

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ
 

ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ตามโครงการสมุยเเซนด์บ้อกซ์ ผ่ายสายการบิน มาลงที่ท่าอากาศยานเกาะสมุย จำนวจ 366 คน ยังไม่พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 แม้นแต่รายเดียว ซึ่งทำให้เห็นว่ามาตรการในการตรวจคัดกรอง และนโยบายในการเดินทาง และไม่ได้ส่งผลต่อนโยบายของสาธารณสุข หากเราคงมาตรการที่เข้มข้นเอาไว้ จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างปลอดภัย และประชาชนในเกาะเองก็ปลอดภัย ที่สำคัญเศรษฐกิจก็ไปต่อได้

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ

นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งก็ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้มีนโยบายเปิดประเทศ และมีเงื่อนไขในการเดินทางน้อยลง ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ทำให้ภาพรวมในการจองห้องพักเติบโตขึ้น และปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากว่า ทะลุกว่า 3,600 คน แล้วตั้งแต่เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา และมียอดจองห้องพักเพิ่ม 26,000 คืนแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรายได้ไม่ใช่เฉพาะในภาคการท่องเที่ยว แต่เม็ดเงินกระจายไปกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการรายย่อย

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ

พร้อมกันนี้ ที่น่ายินดี ในเดือนธันวาคม นี้ ทางนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียจะมีเที่ยวบินไฟท์บินตรจากประเทศรัสเซียงมาลงที่ท่าอากาศยานจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเดินทางต่อมายังเกาะสมุย ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวเพิ่มปริมาณเดินทางมามากขึ้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะเป็นความหวังของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวเกาะสมุย
 

ขณะเดียวกัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว บนเกาะสมุย หากรับวัคซีนครบโดสมาแล้ว ก็ไม่ต้องตรวจ ATK ซึ่งจุดนี้มีผลมากที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นที่ผ่านเรือเฟอร์รี่ กว่าวันละ 2,000 คน และรวมกับทางท่าอากาศยาน บังวันนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทะลุถึงวันละ 3,000 กว่าคนต่อวัน จึงทำให้ส่งผลดีกับเศรษฐกิจบนเกาะสมุย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินบนชายหาด และ นักท่องเที่ยวเข้าร้านอาหารกลางคืน และร้านค้าในชุมชน ทำให้สีสันการท่องเที่ยวฟื้นตัว กลับมาอย่างเห็นได้ชัด เป็นภาพที่ชาวเกาะสมุย ได้เห็นอีกครั้งหนึ่ง

เกาะสมุยเปิดประเทศ 7 วัน ไม่พบนทท.ติดเชื้อ

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวย้ำอีกว่า ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ทุกประเภท ที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการรถโดยสาร ขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยอัธยาศัย ด้วยไมตรี ที่ดีที่เป็นเสน่ห์ของชาว เกาะสมุย ซึ่งทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย จะทำตลาดเชิงรุกปรับกลยุทธ์ ประสานในการหานักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ให้มากขึ้น เพื่อเศรษฐกิจเกาะสมุย.......

ภาพ/ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline