svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทลายปาร์ตี้วันเกิดหาดใหญ่รวบนักดื่ม 24 คน

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่และตำรวจสภ.คอหงส์บุกจับร้านอาหารชื่อดังในอ.หาดใหญ่ เปิดให้นักเที่ยวเข้าไปจัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดดื่มกินรวบนักเที่ยวทั้งชายหญิง24 คน ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดหลังเคยถูกตักเตือนมาหลังครั้งแต่ไม่ปฏิบัติตาม

13 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา21.00น.ของวันที่ 12 พ.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้การสั่งการของ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่, นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.หาดใหญ่นำโดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน,นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลัง อส.กองร้อย อส.หาดใหญ่ที่4 จำนวน 20 นายร่วมกับตำรวจสภ.คอหงส์  เข้าตรวจสอบร้านอาหาร "The Trap"ตั้งอยู่เลขที่ 17/1 ซ.2 ถ.ธรรมโชติอุทิศ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่  ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังในอ.หาดใหญ่  หลังจากที่ได้รับรายงานว่ามีการจำหน่ายอาหาร สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้านั่งดื่มกันภายในร้าน ในลักษณะการจัดเป็นปาร์ตี้  

ทลายปาร์ตี้วันเกิดหาดใหญ่รวบนักดื่ม 24 คน ทลายปาร์ตี้วันเกิดหาดใหญ่รวบนักดื่ม 24 คน
 

โดยพบนักเที่ยวทั้งหญิงและชายนั่งดื่มกินกันตามโต๊ะภายในร้านและส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง   และพบ เหล้าเบียร์ จำนวน 25 ขวด ถังน้ำแข็ง แก้วเหล้าประมาณ30ใบ บิลจำหน่ายอาหารและกับแกล้ม

 จึงควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมด 24 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 10 คน โดยมี น.ส.ฐิติมา สุขศักดิ์ อายุ 29 ปี รับเป็นเจ้าของร้านและร่วมนั่งดื่มกินกันภายในร้านด้วย และพฤติกรรมของนักเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งจ.สงขลายังมีการระบาดสูงติดอันดับสองของประเทศ 
ทลายปาร์ตี้วันเกิดหาดใหญ่รวบนักดื่ม 24 คน

จึงควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่และแจ้งข้อหา 2ข้อหาคือ มีเจตนาจงใจฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เรื่องมาตรการควบคุมพื้นที่ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยการห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯที่ห้ามมิให้การมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และห้ามมิให้มีการชุมนุมรวมกลุ่มที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมเข้มงวดสูงสุดผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดต้องระวางโทษทั้งจำและปรับ
สำหรับร้าน The Trap แห่งนี้ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจสภ.คองหส์ ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้งแต่ไม่ปฏิบัติตามแต่อย่างสุดท้ายเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดจับกุมดำเนินคดี

ทลายปาร์ตี้วันเกิดหาดใหญ่รวบนักดื่ม 24 คน
 

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline