svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม.

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - แรงงานเถื่อนชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียลักลอบเข้าไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อเดินทางกลับประเทศ จับได้อีก 8 คน ถูกนำมาส่งที่หน้าวัดใน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ รวมสองวันจับได้แล้ว36คน

จังหวัดสงขลายังคงพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนผิดกฏหมายแห่เดินทางออกจากประเทศมาเลเซียผ่านไทยเพื่อเดินทางกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้(12พ.ย.)เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ร่วมกับทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดยร้อย ร.5021 ตำรวจสภ.ทุ่งลุง ตม.6 สงขลา

แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม.

จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนได้อีก 8 คน ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด ขณะยืนรวมกลุ่มกันอยู่บริเวณหน้าวัดวิมลคุณากร หมู่7 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฏหมายไม่มีหนังสือเดินทาง

แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม.
 

จากการสอบสวนทราบว่าเข้าไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย2ปี แล้ว และต้องการเดินทางกลับประเทศ จึงว่าจ้างให้นายหน้าชาวมาเลเซียมาส่งที่ชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา ในราคา4,000 ริงกิตหรือ40,000 บาท ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ และมีรถยนต์กระบะมารับพามาส่งในพื้นที่ต.บ้านพรุ เพื่อรอเดินทางต่อแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิดและส่งสภ.ทุ่งลุงดำเนินคดี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย

แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม. แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม.
 

โดยในช่วงสองวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียได้จำนวน36คน และวางกำลังคุมเข้มพื้นที่ตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่คาดว่าน่าจะเดินทางเข้ามาอีก

แห่เข้าไทยต่อเนื่อง จับอีก 8 เมียนมาเข้าเมืองผิดกม.

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline