svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับ 24 เมียนมาลอบเข้าเมือง ซ่อนหลังสุสานมุสลิม

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - จับแรงงานเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง24 คน ในป่าหลังสุสานมุสลิมต.จะโหนง อ.จะนะ หลังจากลักลอบเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อกลับประเทศ

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 11 พ.ย.64เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จ.สงขลาพร้อมกำลังอส.อำเภอจะนะและตำรวจสภ.ควนมีด นำโดย ว่าที่พ.ต.ยุทธนา เจ้าดูหรี นายอำเภอจะนะ นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน  นายสุรพงษ์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด พ.ต.ท.เสนห์ ตันติพงศ์ สว.สส.
เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในป่าบริเวณบ่อดินหลังกุโบร์หรือสุสานมุสลิม พื้นที่บ้านตรับ หมู่9 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวกลุ่มใหญ่ทั้งหญิงและชายมาพักอยู่ในป่าโดยใช้ผ้าเต้นสร้างเป็นเพิงพักชั่วคราวหลบฝนและก่อกองฟืนคลายหนาว 

บุกจับ 24 เมียนมาลอบเข้าเมือง ซ่อนหลังสุสานมุสลิม
 

โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวได้พากันวิ่งหลบหนีกระจายไปในป่า แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถปิดล้อมจับกุมได้ทั้งหมดรวม24 คนเป็นชาย22คนและหญิง2คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระติดตัวเตรียมพร้อมเดินทางทุกคน และเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ที่หลบหนีเข้าเมือง มาจากหลายเมืองของเมียนมาร์ เช่น ย่างกุ้ง ยะไข่ มะละแหม่ง อิระวะดี มัลฑะเลย์ และพะอาน

บุกจับ 24 เมียนมาลอบเข้าเมือง ซ่อนหลังสุสานมุสลิม
จากการสอบถามหนึ่งในแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ผ่านล่ามชาวเมียนมาร์บอกว่าเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ โดยแยกกันเป็นกลุ่มๆ กลุ่มละ5-7คน โดยกลุ่มตนเดินทางมาทางเรือ และถูกนำมารวมกันไว้ที่นี่เพื่อรอคนมารับเดินทางกลับไปยังประเทศเมียนมา

บุกจับ 24 เมียนมาลอบเข้าเมือง ซ่อนหลังสุสานมุสลิม
 

แรงงานชาวเมียนมาคนนี้บอกว่าเดินทางจากเมืองย่างกุ้ง เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียทางเครื่องบินโดยทำงานก่อสร้างอยู่ที่รัฐปีนัง ได้ค่าแรงวันละ 38 ริงกิตหรือประมาณ 380 บาท แต่เมื่อพาสปอร์ตหมดอายุจึงไม่สามารถทำงานได้ และได้รับการติดต่อจากนายหน้าพาเข้ามาในประเทศไทย

บุกจับ 24 เมียนมาลอบเข้าเมือง ซ่อนหลังสุสานมุสลิม
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานต่างด้าวทั้ง24 คนส่งสภ.ควนมีดและตรวจหาเชื้อโควิด และดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักไทยโดยผิดกฎหมาย และประสานตม.เพื่อดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline