svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ลมชักกำเริบตกน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำ

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ไปล่ามวัวตกน้ำเสียชีวิต คาดว่าอาการโรคลมชักกำเริบ ประกอบกับฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำขังในท้องร่องของพื้นที่นาร้าง

12  พฤศจิกายน  2654 ร.ต.อ.จิระเชษฐ์   เกตุขาว  ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย  อ.เมือง จ.พัทลุงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัคร เข้าตรวจสอบบริเวณท้องร่องกลางทุ่งนาร้าง ในพื้นที่ ม.9 บ้านไสยใหญ่  ต.โคกชะงาย  อ.เมืองพัทลุง   หลังมีพลเมืองดีแจ้งพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำ  จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบเป็นพื้นที่ทุ่งนาร้าง ถูกขุดยกร่องเตรียมทำการเกษตร เจ้าหน้าที่พบศพนายกำพล  หอยมณี  อายุ  47  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 1/2 ม.9 บ้านไสยใหญ่  ต.โคกชะงาย  อ.เมืองพัทลุง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในท้องร่อง มีปริมาณน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตรเท่านั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง    จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผลและร่องร่อยการถูกทำร้าย  บริเวณที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยกาต่อสู้แต่อย่างใด จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทำการพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลพัทลุง

หนุ่มใหญ่ลมชักกำเริบตกน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำ


                  
 

นายผิน  หอยมณี   อายุ  84  ปี  พ่อของผู้เสียชีวิตเล่าว่าผู้ตายเพิ่งไปพบหมอเพื่อไปรับยาโรคลมชักเมื่อวาน ที่โรงพยาบาลพัทลุง  เมื่อเช้าผู้ตายก็ออกมาล่ามวัวจำนวน 2 ตัวตามปกติ  จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านออกมาล่ามวัวพบว่าผู้ตายเสียชีวิตลอยอยู่ในท้องร่อง  สำหรับผู้ตายมีโรคลมชักเป็นโรคประจำตัว มานาน เข้ารับการรักษามาต่อเนื่องหลายปี  ประกอบกับมักดื่มสุรา  ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต

หนุ่มใหญ่ลมชักกำเริบตกน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำ
                
เพื่อนบ้านยังเล่าอีกว่าผู้ตายมีร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ชอบดื่มสุรา บ่อยครั้งที่ดื่มสุราและไม่ทานอาหารมื้อเย็น  คาดว่าน่าจะเป็นลมล้มลงในท้องร่อง ทำให้เสียชีวิต

หนุ่มใหญ่ลมชักกำเริบตกน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำ
             

อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพภูมิอากาศของพัทลุงโดยทั่วไปมีปริมาณตกติดต่อกันมาแล้ว 2 ระลอก ประมาณ  5-6 วัน  ทำให้น้ำในบริเวณคูคลองและที่ลุ่มเพิ่มปริมาณมากขึ้น  เตือนชาวบ้านที่ออกหาปลาในหน้าฝนระมัดระวังในการออกหาปลาให้มากขึ้น  ซึ่งทางจังหวัดพัทลุงยังมีประกาศเตือนให้ระวังเรื่องของน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก  อีกทั้งขอให้ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำยกสิ่งของขึ้นไว้ที่สูงเตรียมรับมือน้ำท่วมไว้ก่อน

หนุ่มใหญ่ลมชักกำเริบตกน้ำเสียชีวิตในร่องน้ำ

ภาพ/ข่าว โดย : ลัดดา  มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline