svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - บอนแพงเป็นเหตุสังเกตได้ สาวเจ้าของร้านขายน้ำ "มา-ต๊ะ-ชา" เผยภาพกล้องวงจรปิด เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด

คุณไอ (ขอสงวนชื่อ และนามสกุลจริง) อายุ 37 ปี เจ้าของร้านขายน้ำ "มา-ต๊ะ-ชา" ซึ่งเปิดร้านขายน้ำอยู่ริมถนนสายควนขนุน - ไสยวน เยื้องกับโรงพยาบาลควนขนุน  อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ความยาวประมาณ 3 นาทีเศษ หลังจากที่ในช่วงเช้าวันนี้ (วันที่ 9 พ.ย.64) มาเปิดร้านขายน้ำตามปกติ แต่สังเกตเห็นว่าต้นไม้จำนวน 2 ต้น คือต้นไหลมาสีชมพู กับต้นนางกวักที่วางอยู่บริเวณร้านได้หายไป จึงไปเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงเวลาประมาณ ตีสามหัวรุ่งของวันนี้ มีบุคคลคล้ายสาวประเภทสอง เดินทำทีมาที่บริเวณร้าน ก่อนนั่งดูลาดเลาอย่างใจเย็น  แล้วยกกระถางต้นไม้ไปทางบริเวณร้านอีกฝั่ง เพื่อดึงต้นไม้ออกจากกระถางและคาดว่าน่าจะเพื่อหลบสายตาผู้คนที่คาดว่าจะผ่านไปมาในช่วงนั้นด้วย

เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด
 

จากการสอบถามคุณไอ เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เล่าว่า ต้นไม้ดังกล่าวมีเพื่อนให้มา ก็นำมาวางไว้ข้างร้านตลอดไม่เคยหายเลย ส่วนโจรที่เข้ามาขโมยต้นไม้ไปก็คาดว่าน่าจะเคยผ่านมาแถวร้าน หรือไม่ก็เคยมาเป็นลูกค้าขาจรที่ร้าน  ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความเพราะต้นไม้ที่ถูกขโมยไปก็ไม่ได้มีมูลค่ามากนัก  แต่ที่นำคลิปเอามาเผยแพร่ผ่านโซเชียลก็เพื่อต้องการโพสต์เตือนภัยให้กับเพื่อนในโซเซียล

เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด  
 

สำหรับใครที่รักต้นไม้  โดยเฉพาะต้นบอนสีต่างๆที่กำลังเป็นที่นิยมและมีราคาแพงอยู่ในขณะนี้  ให้ระวังกลุ่มโจรที่จะเข้ามาขโมยต้นไม้ก็เท่านั้น

เจ้าของร้าน "มา-ต๊ะ-ชา" เตือนภัยโจรขโมยต้นไม้อาละวาด ภาพ / ข่าว โดย : 
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline