svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุงมีมติงดจัดงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คณะกรรมการโรคติดต่อพัทลุงมีมติงดจัดงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง หวั่นการรวมตัวจะแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิดเพิ่มมากขึ้น แนะประชาชนลอยกระทงออนไลน์ และตามแหล่งน้ำข้างบ้านที่มีคนจำนวนน้อย

9 กันยายน 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง นำโดยนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ร่วมประชุมกับนายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนฟอเรนต์ กับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
เพื่อพิจารณากิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริงที่จะถึงในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นั้น ปรากฎว่า มติที่ประชุมของกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง มีมติประกาศงดจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง หวั่นการรวมตัวจะแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิดเพิ่มมากขึ้น แนะประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงลอยกระทงในออนไลน์ และตามแหล่งน้ำข้างบ้านที่มีคนจำนวนน้อย

พัทลุงมีมติงดจัดงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง   
 

เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงนั้น สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ยังพบผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อพุ่งวันละเกือบ 200 รายติดต่อมาเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม  ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลงมาเล็กน้อยเหลือแค่  77 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยรวม 10,882 ราย เสียชีวิตรวม 85 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากภายในครอบครัว จากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และล่าสุดจากคลัสเตอร์งานทอดกฐิน  แม้ว่าประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 1  จำนวน 300,925 ราย คิดเป็นร้อยละ 57.53  เข็มที่ 2 จำนวน 221,616 ราย คิดเป็นร้อยละ 42.37 ราย และเข็มที่ 12,271 ราย

พัทลุงมีมติงดจัดงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง  
 

ซึ่งจังหวัดพัทลุงจะได้ส่งประกาศงดจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง ถึงอำเภอและเทศบาลต่างๆ รวมทั้งผู้นำท้องถิ่นให้งดจัดกิจกรรมดังกล่าว หากพื้นที่ใดฝ่าฝืนจัดกิจทางคณะกรรมการฯ ก็จะดำเนินคดีทันทีฐานฝ่าฝืนคำสั่งของกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง

พัทลุงมีมติงดจัดงานประเพณีลอยกระทงและงานรื่นเริง ภาพ / ข่าว โดย : 
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline