svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เปิดคลิป!โจรใจบาปย่องเข้าวัดกลางดึกลักข้าวสาร กินมาม่าอิ่มท้องทิ้งซองเปล่าให้พระดูต่างหน้า

10 พฤศจิกายน 2564  พระอนันต์ วิชระวังโส อายุ 63 ปี พระลูกวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังอาตมาทำวัตรเสร็จ จึงเดินไปที่ห้องครัวของวัดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อจัดเตรียมอาหาร หุงข้าวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เช้า เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดไวรัสโควิด พระสงฆ์ที่วัดงดออกบิณฑบาตเป็นการชั่วคราว แต่พบว่าข้าวสารถุงใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่วางอยู่หน้าประตูห้องเก็บสิ่งของภายในห้องครัวหายไปทั้งหมด จึงโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่วัด และแจ้งว่าข้าวสารทั้งหมดตั้งอยู่ที่เดิม ตอนนั้นคิดว่าเจ้าหน้าที่วัดคงลืมหรือมีการเคลื่อนย้ายข้าวสารทั้งหมดไปวางจุดอื่นภายในห้องครัว แต่เดินหาทั่วห้องครัวก็ไม่พบ

โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า

 


 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าน้ำตาลทรายจำนวน 8 ถุง ๆ ละ 1 กิโลกรัม หายไป 5 ถุง น้ำมันมะพร้าว 2 ขวด และเมล็ดพันธ์ข้าวโพด 1 กิโลกรัม ก็หายไปอย่างไรเร่องรอยเช่นกัน จึงแจ้งเจ้าอาวาสวัด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่าช่วงเวลาประมาณ 21.52 น. วานนี้ (9 พ.ย.) มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 – 35 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด และสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับอีกชั้น เดินย่องจากทางหลังห้องครัว ก่อนจะเดินวนเวียนเหมือนดูลาดเลา ไม่นานก็หายจากมุมกล้อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าประตู ก่อนจะลงจากรถเข้าไปนั่งบนเก้าอีกในห้องครัว แล้วหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อ มากินอย่างใจเย็น

โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า

พระอนันต์ เผยอีกว่า หลังจากคนร้ายกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเสร็จ คนร้ายเดินมาเข็นรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในห้องครัว แล้วเดินหาสิ่งของมีค่าภายในห้องครัว อย่างไรก็ตามในห้องครัวมีเพียงวัตถุดิบปรุงอาหารให้พระสงฆ์เท่านั่น ไม่มีทรัพย์สินหรือของมีค่าอย่างอื่น หลังจากคนร้ายเดินหาชองมีค่าในห้องครัวแล้วไม่พบ จึงก่อเหตุลักข้าวสาร น้ำตาทราย น้ำมันมะพร้าว และเมล็ดพันธ์ข้าวโพดที่วัดซื้อไว้เตรียมปลูกพื้นที่วางของวัดเพื่อเก็บเกี่ยวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เป็นอาหาร นอกจากนี้คนร้ายยังทิ้งซองเปล่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไว้ให้พระดูต่างหน้าอีกด้วย หลังเกิดเหตุจะนำคลิปกล้อวงวงจรปิดเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับ ตำรวจ สภ.ชะอวด ไว้เป็นหลักฐาน 

โจรแสบย่องเข้าวัดกลางดึกขโมยข้าวสารแอบกินมาม่า

ภาพ/ข่าว โดย : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline