svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เขยใหญ่ยิงเขยเล็กสาหัสเข้ามอบตัวสู้คดีแต่ยังให้การปฏิเสธ โดยพบประวัติทั้งคู่มีความขัดแย้งระหองระแหงกันมาต่อเนื่องจนนำมาสู่เหตุการณ์ดังกล่าว

10 พฤศจิกายน 2564 ช่วงสายที่ผ่านมา ที่ สภ.ช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายถิรวัฒน์ จัวนาน อายุ 38 ปี อยู่ 236/4 หมู่5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ได้นำของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.พร้อมด้วยเครื่องกระสุน 6 นัด ได้เข้าแสดงตัวและเข้ามอบตัวกับพลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ที่ สภ.ช้างกลาง ท้องที่เกิดเหตุ โดยนายถิรวัฒน์ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 299/2564 ลงวันที่ 7 พ.ย.64ในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร

เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 6 พ.ย.64 ที่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่7 ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนายถิรวัฒน์ จัวนาน หรือโอ๋ กับนายคเชนทร์ คงปาน หรือเชน ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่เขยกันโดยนายถิรวัฒน์เป็นเขยใหญ่ ส่วนนายคเชนทร์ เป็นเขยเล็ก โดยหลังจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันแล้วปรากฎว่าได้บานปลายนายถิรวัฒน์ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่นายคเชนทร์ถึง 4 นัด กระสุนปืนถูกบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง และหน้าท้อง 2 นัด อาการสาหัส และกระสุนยังทะลุไปเฉี่ยว นางสาวเป็นสุข หงสา อายุ 73 ปี เป็นป้าของนายคเชนทร์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส
 

โดยหลังจากเกิดเหตุนายถิรวัฒน์ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน หลังจากรู้ว่าถูกออกหมายจับได้ประสานทนายความติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่ยังให้การปฏิเสธและขอต่อสู้คดี ส่วนประเด็นการสอบสวนรวบรวมข้อมูลของเจ้าหน้าที่ได้ความว่าทั้งคู่มีมูลเหตุขัดแย้งกันภายในบ้านไม่กินเส้นกันมาเป็นแรมปี โดยนายถิรวัฒน์ มีอาชีพเป็นเซียนพระเครื่องซื้อขายพระเครื่อง ส่วนนายคเชนทร์ ทำสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันนอกจากนั้นยังเปิดจุดรับซื้อน้ำยางสดนพื้นที่ ซึ่งเกิดความระหองระแหงกันภายในมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ราว 4 เดือนก่อนนายถิรวัฒน์ เคยใช้อาวุธปืนลูกซองข่มขู่นายคเชนทร์มาแล้วแต่ได้ถูกห้ามปราม ก่อนที่จะมองหน้ากันไม่ติดตลอดมาจนกระทั่งเกิดเรื่องรุนแรงขึ้นอีกครั้ง จนนายถิรวัฒน์ ถูกออกหมายจับและได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่สู้คดี.

เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส เขยใหญ่มอบตัวสู้คดียิงเขยเล็กอาการสาหัส

ภาพ / ข่าว โดย : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline