svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - อุทยานแห่งชาติเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยาน หวั่นนักท่องเที่ยวอันตราย พร้อมเตือนภัยน้ำป่าไหลหลากพื้นที่ใกล้เคียงรอบเขาหลวง

         10 พฤศจิกายน 2564 ตลอดทั้งคืนและตลอดทั้งวันของวันนี้ พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 23 อำเภอ เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำป่าเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ไหลบ่าทะลักลงลำคลองสายต่าง ๆโดยเฉพาะที่หมู่บ้านคีรี คลองท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลเชี่ยวกราดสีขุ่นแดง ไหลทะลักลงลำคลอง 

สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง
            ทำให้ระดับน้ำคลองท่าดีเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังน้ำป่ายังไหลบ่าตามคลองต่างๆในพื้นที่ อ.ลานสกา และ อ.เมือง จนเกิดน้ำท่วมแล้วในที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่  ส่วนพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช นายกณพ  เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม
          สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

ขณะที่นายสัญญา สั่งวังเล่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ได้ประกาศปิดน้ำตกในเขตอุทยานจำนาน 6 แห่ง คือ น้ำตกพรหมโลก น้ำตกอ้ายเขียว พื้นที่ อ.พรหมคีรี , น้ำตกกะโรม อ.ลานสกา , น้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง , น้ำตกกรุงชิง อ.นบพิตำ และน้ำตกเหนือฟ้า อ.พิปูน เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากปริมาณมาก  ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ 

สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง
          

            นายสัญญา ทั้งนี้หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่ใกล้เทือกเขาหลวงในจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาด้านล่างรอบเทือกเขา  วัดปริมาณฝนตกได้สูงถึง 130 มม. ซึ่งถือว่าฝนตกหนัก ปริมาณน้ำมาก กระแสน้ำป่ารุนแรง ไหลลงมาสู่ลำธาร ลำคลอง รอบเขาหลวง และมีทีท่าว่าปริมาณน้ำบนยอดเขาจะมีมากเนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง ต้องติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา

สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง
              โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มอาจจะมีน้ำท่วมขังในวันสองวันนี้แน่นอน โดยเฉพาะอำเภอพระพรหม อำเภอพรหมคีรี  อำเภอร่อนพิบูลย์ และอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา  ด้านตะวันออกของเทือกเขาหลวง ส่วนอำเภออื่นๆ อีกด้านของเทือกเขา ไม่ว่าจะเป็นอำเภอพิปูน อำเภอฉวาง อำเภอช้างกลาง อำเภอทุ่งส่ง ก็ต้องเตรียมพร้อมหากฝนยังตกลงมาต่อเนื่องอย่างนี้

สั่งปิด 6 น้ำตกเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

ภาพ/ข่าว โดย : ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline