svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - จากกรณีมีคลิปชายหญิงกลุ่มหนึ่งบุกด่าหญิงวัย 47 ปีถึงหน้าบ้าน กรณีมีรถของบริษัทติดตั้งสายเคเบิ้ลจอดรถขวางทางเข้าออกภายในหมู่บ้านกว่า 20 คัน และหลุดคำพูดหยาบคาย "อวดรวยมีเงินจะทำอะไรก็ได้ จอดรถตรงไหนมันจะไปหนักหัวใคร"

จากกรณีได้มีคลิป ชาย หญิง จำนวนหนึ่ง มายืนรุมด่าหญิงอายุ 47 ปี หน้าบ้านเลขที่ 118/74 ถนนกาญจนวณิช หมู่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เรื่องสามีไปเคาะกระจก ขอร้องให้พนักงานของบริษัทเดินสายติดตั้งสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่งในจังหวัดสงขลา ที่เข้าไปจอดรถภายในหมู่บ้านทำให้ขับรถเข้าออกลำบากจอดเรียงรายไม่เว้นแม้แต่ทางโค้ง ด้วยสภาพถนนที่คับแคบอาจทำให้เกิดการเฉี่ยวชน ที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่สูงอายุ อยากจะให้ขับรถสุภาพหน่อยโดยพฤติกรรมของพนักงานที่ขับรถออกตัวแรงส่งเสียงดังเดือดร้อนรำคาญ จนคนเด็กคนแก่ต้องตกใจ แต่ไม่มีใครกล้าเตือนกลัวจะมีปัญหากับกลุ่มพนักงานซึ่งมีแต่ชายฉกรรจ์

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม
 

หลังมีคลิปดังกล่าวโพสต์ลงในเพสบุ๊คชื่อ Ohmiiz Nantipark  มีกลุ่มชายฉกรรจ์และหญิงที่อ้างหัวหน้าและเจ้าของบริษัทดังหล่าว (AIS) ได้ถ่ายคลิปจากภายในบ้านผู้เสียหาย เห็นพฤติกรรมกลุ่มดังกล่าวมายืนด่าหญิงคนดังกล่าว จนมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ ให้กำลังใจ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทราบชื่อนางสมใจ ทริทอง อายุ 47 ปี หน้าบ้านตัวเอง  ผสข. จึงลงตรวจสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากคลิปดังกล่าว ทราบว่าเป็นรถพนักงานตัวแทนของเครือข่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในจังหวัดสงขลา ของเครือข่าย (บริษัท AIS) ได้นำรถกระบะจำนวน 20 คัน ที่พนักงานใช้ทำงานติดตั้งเดินสายอินเตอร์เน็ต เปิดอยู่หน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน (เดอะนิตกาญจนทรัพย์) ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้นำรถหลังเลิกงานมาจอดภายในหมู่บ้าน ไม่พอใจหลังสามีเข้าไปพูดคุยของร้อง ทราบชื่อนายอนันต์ ทริทอง อายุ 53 ปี เข้ามาในหมู่บ้านพาลูกน้องบุกเข้ามายืนด่าถึงหน้าบ้านด้วยวาจาหยาบคาย และท้าทาย อวดรวยมีเงินจะทำอะไรก็ได้ จอดรถตรงไหนมันจะไปหนักหัวใคร จากเสียงที่ได้ยินในคลิปดังกล่าว  ไม่พอใจที่สองสามีภรรยา ที่สามีได้ไปเคาะกระจกรถพนักงานให้ลดลงเพื่อพูดคุยขอร้อง เรื่องนำรถเข้าไปจอด ขับรถส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญเดือดร้อนคนในหมู่บ้านเป็นเหตุทำให้พนักงานบริษัทดังกล่าวไม่พอใจจึงยกพวกมาด่าถึงหน้าบ้าน พูดจาท้าทายถูกคุกคาม มีรถเก๋งวนเวียนหน้าบ้านวันละหลายรอบ 

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม

นางสาวสมใจ ฯ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่สามีได้ไปขอร้องจากพฤติกรรมการขับรถของพนักงาน และจอดรถในหมู่บ้านหลายครั้ง จนทนไม่ไหวสามีได้ขับรถตามเคาะกระจกให้ลดลงเพื่อต้องการบอกให้ขับรถดี ๆ ทำให้พนักงานของบริษัทดังกล่าวไม่พอใจไปฟ้องหญิงที่อ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัท พากันมายืนด่าถึงหน้าบ้าน บอกก็แค่เรื่องจอดรถจะมีปัญหาอะไรหนักหน้า และจะแจ้งความสามีที่ไปเคาะกระจกรถพนักงาน ทำให้กระจกเกิดแตกร้าว พร้อมกับแจ้งเทศกิจให้มาจัดการ ตอนนั้นสามีไม่อยู่ออกไปทำงาน มีตน ลูกสาว และแม่ อยู่ภายในบ้าน 3 คนเท่านั้น หลังจากมีบางเสียงทะเลาะกัน ได้ถูกกลั่นแกล้ง นำหมูย่างมาแจ้งให้กับลูกค้าบริเวณหน้าหมู่บ้านทานฟรี ๆ จะได้ไม่ต้องมาอุดหนุนซื้อกินหมูย่างกับเราจึงต้องหยุดขายไป รู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามพูดด้วยเหตุผล ให้เห็นใจความเดือนร้อยของเราบ้าง แต่เค้าไม่ยอมรับฟังอะไร

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม

ทางด้านนายอนันต์ ฯ ได้อธิบายว่าปัญหาดังกล่าวมันเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว และได้พูดจาขอร้องมาหลายหน โดยให้เหตุผลว่าเวลาพนักงานนำรถเข้ามาจอดในหมู่บ้าน แม้แต่บริเวณส่วนหัวโค้งทำให้การเลี้ยวเข้าบ้านมันลำบากให้ขยับไปจอดตามจุดอื่นที่คนเค้าขับรถเข้าออกง่าย ได้พึงพาอาศัยซึ่งกันและกัน จะได้ขับรถเข้าออกไม่ลำบาก กลับโดนสวนกลับว่า จะจอดตรงไหนมันไปหนักหัวใครตรงไหนเหรอ พอหนัก ๆ เข้า เริ่มมีพฤติกรรมขับรถเร็วในหมู่บ้าน ออกรถเสียงดัง บางครั้งก็มีรถเก๋งขับรถมาวนเวียนหน้าบ้าน จนทำให้คนภายในบ้านเกิดอาการกลัว 

จอดรถขวางแถมบุกด่าชาวบ้านถึงบ้าน อวดรวยจะทำไม

หลังจากนั้นจึงตัดสินใจ เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. คอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ ส.ป.ก. ที่ไม่ได้รับความสะดวกเพื่อความปลอดภัยของครอบครัว จนเจ้าของโครงการได้นำสีมาท่าตรงบริเวณทางโค้งเป็น ขาว แดง แต่ก็ยังฝ่าฝืน จนทำป้ายไวนิลมาแขวนไว้ว่าห้ามจอด จึงอยากจะบอกว่าทุกคนที่อยู่ในหมู่บ้านในโครงการนี้ มีปัญหากันทุกคน แต่บางคนเค้าไม่พูดไม่อยากมีปัญหา อีกอย่างบ้านที่ผมซื้ออยู่ใกล้กับทางโค้ง หากปล่อยให้นำรถมาจอดเรียงยาวถึง 20 คัน บริเวณทางโค้งหน้าบ้านจะทำให้การถอยเข้าออกรถเข้าบ้านไม่สะดวก ด้วยทางด้านกฎหมายแล้วบ้านหลังหนึ่งสามารถจอดรถได้ไม่เกิดน 2 คัน ในบ้านและนอกบ้าน หากทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนก็ควรเคารพสิทธิ์ของคนอื่นบ้าง ทั้ง ๆ ที่ได้เข้าพูดขอร้องกันด้วยดีแล้ว ไม่ใช่จะมาหาเรื่องคอยคุกคามกันแบบนี้ และไม่เข้าใจว่าเจ้าของโครงการอนุญาตให้รถจำนวนมากเข้ามาจอดในหมู่บ้านได้ถึงขนาดนี้ได้อย่างไร แทนที่ เด็ก คนแก่ จะได้ออกมาเดินเล่นออกกำลังกายกลับมาคอยระวังรถจะชนเอา หรือจะทำเป็นที่จอดรถหรือไง  

 

 

logoline