svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองโล่งอกนักเรียนไม่ติดโควิดแต่ยังไม่มั่นใจผลการตรวจ

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองโล่งใจหลังผลตรวจ RT-PCR นักเรียนไม่พบติดเชื้อโควิดทั้งหมด แต่ไม่วางใจและข้องใจว่าทำไมผลตรวจก่อนหน้าถึงผิดพลาดได้ขนาดนั้น ด้านโรงเรียนเร่งพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันไว้ก่อน

5 พฤศจิกายน 2564 จากกรณีที่มีการตรวจเบื้องตนด้วยชุดตรวจ ATK พบเชื้อโควิด-19 ที่โรงเรียนประจำอำเภอที่ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร จำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงมีการกักตัวนักเรียนกว่า 1,000 คน ซึ่งเวลาต่อมาได้ทำการตรวจซ้ำ ซึ่งผลจากการตรวจ RT-PCR ออกมา พบว่าผลกลับเป็นลบไม่พบเชื้อทั้งหมด ทางโรงเรียนจึงปล่อยให้เด็กนักเรียนกลับบ้านโดยยังคงให้เฝ้าดูอาการที่บ้าน แต่ในส่วนของผู้ปกครองนักเรียนยังคงข้องใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจว่าผลออกมาพลาดมากมายแบบนี้ได้อย่างไร
 

นางสาววชิราภรรณ เพชรพลอย อายุ 39 ปี ชาวบ้าน บ้านนากอก ม.10 ต.นากอก ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ผู้ปกครอง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนิคมคำสร้อยพิทยาสรรค์ บอกว่าตอนแรกที่ได้ข่าวว่าลูกสาวติดเชื้อรู้สึกตกใจ เป็นห่วงและเป็นกังวลมาก แต่พอทราบผลตรวจรอบ 2 ออกมากลับไม่พบก็ผ่อนคลายเล็กน้อย ถึงตอนนี้แม้ลูกสาวจะตรวจไม่พบเชื้อและกลับมาอยู่ที่บ้าน แต่ก็ยังให้แยกออกไปกักตัวที่บ้านอีกหลังเพราะไม่มั่นใจกับการตรวจเท่าไร เพื่อต้องการให้แน่ใจ จึงทำความเข้ากับลูกสาวให้กักตัวเพื่อดูอาการ อยากกินอะไรต้องการอะไรก็ให้โทรหรือไลน์มาบอก
 

ขณะที่โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ได้มีการนำเจ้าที่จากเทศบาลนิคมคำสร้อยมพร้อมกับเครื่องฉีดพ่น ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณโรงเรียน 

ผู้ปกครองโล่งอกนักเรียนไม่ติดโควิดแต่ยังไม่มั่นใจผลการตรวจ

ผู้ปกครองโล่งอกนักเรียนไม่ติดโควิดแต่ยังไม่มั่นใจผลการตรวจ

โดย – แสวง รูปดี

 

logoline