svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กักตัวนักเรียนกว่าพันหลังตรวจพบโควิดเบื้องต้น 69 คน

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวาคลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนนิคมคำสร้อยพิทยาสรรค์ กักตัวนักเรียนกว่า 1,000 คน หลังพบตรวจเชื้อเบื้องต้นพบ 69 คนผลตรวจ ATK ครูเจ้าหน้าที่ 14 คน เร่งนำตัวส่งกักป้องกันแพร่เชื้อ

ความคืบหน้ากรณีตรวจพบนักเรียนโรงเรียนนิคมคำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร ติดเชื้อโควิด19  หลังเปิดเรียนไปไม่กี่วันตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.00 น.ประชาชนและผู้ปกครองเร่งนำข้าวของเครื่องใช้นำไปบริจาคเพื่อให้นักเรียนพร้อมและบุคลากรโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร หลังจากมีคำสั่งให้กักตัวเพื่อเฝ้าระวังป้องกันเชื้อโควิต19จากคลัสเตอร์โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์

ซึ่งจากผลตรวจ ATKเบื้องต้นได้รับข้อมูลจากฝ่ายปกครอง อ.นิคมคำสร้อย เมื่อ 4 พ.ย.64เวลา 19.3 0น. พบว่ามีนักเรียนประมาณ1,202คน ตรวจเจอ 69 คน ครูและเจ้าหน้าในโรงเรียน มีทั้งหมด70คน ตรวจเจอ14คนส่วนคนที่พบเชื้อส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม แล้ว ที่เหลือให้รอผลตรวจ กักตัวที่ โรงเรียน 

 

กักตัวนักเรียนกว่าพันหลังตรวจพบโควิดเบื้องต้น 69  คน

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทางผู้ปกครองนำเครื่องใช้ส่วนตัวมาให้นักเรียนที่กักตัวซึ่งสามารถนำมาฝากไว้ที่จุดรับบริเวณหน้าโรงเรียน และนักเรียนพร้อมอาจารย์ที่ตรวจพบในรอบแรกจะมีการตรวจซ้ำ pcr อีกครั้ง

 

กักตัวนักเรียนกว่าพันหลังตรวจพบโควิดเบื้องต้น 69  คน

 สำหรับนักเรียนและอาจารย์ที่ตรวจพบเชื้อด้วยวิธีATKทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวเพื่อไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนามตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งจะรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 75 คน หากยังตรวจหาเชื้อด้วยการATKแล้วยังพบว่ามีนักเรียนและบุคลากรอีกจะต้องนำตัวไปยังโรงพยาบาลสนามตำบลต่างๆที่จัดเตรียมไว้รองรับต่อไปส่วนผู้ปกครองที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ทำการเข้าตรวจสอบพร้อมกับสอบสวนโรคแล้ว.

กักตัวนักเรียนกว่าพันหลังตรวจพบโควิดเบื้องต้น 69  คน

โดย  - แสวง รูปดี 

logoline