svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สสจ.มุกดาหารตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงคลัสเตอร์โรงเรียน

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผวจ.พร้อม สสจ.มุกดาหาร แถลงข่าวชี้แจงจากกรณีพบคลัสเตอร์ โรงเรียนนิคมคำสร้อยพิทยาสรรค์ยื่นยันว่าไม่พบเชื้อในการตรวจผลซ้ำ RT-PCR ให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน ติดตามดูอาการของเด็กนักเรียนทุกครอบครัว

5 พฤศจิกายน 2564 นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รอง ผวจ.มุกดาหาร พร้อมด้วย นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร รวมกันแถลงข่าวที่ ศาลากลาง เรื่องการจังหวัดมุกดาหารยืนยันผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบการติดเชื้อโควิด 19 ที่โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรพ์ โดยทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้กล่าวว่าหลังจากที่ได้ทราบจากการตรวจเบื้องต้นทางจังหวัดพร้อมทีมควบคุมโรคของจังหวัดและของทุกอำเภอก็ได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนพร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยใช้ชุดตรวจ Atk ซึ่งมีนักเรียนที่ได้รับการตรวจ1,106คน พร้อมกับครูและบุคลากร72คน

  สสจ.มุกดาหารตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงคลัสเตอร์โรงเรียน

ผลจาการตรวจ Atk เบื้องตนพบว่ามี Atkให้ผลเป็นบวก90คนซึ่งทั้งหมดได้ถูกแยกไปไว้ที่โรงพยาบาลสนาม ต่อมาก็ได้ส่งเก็บสิ่งที่ตรวจส่งไปตรวจซ้ำRT-PCRซึ่งได้ผลออกมาเป็นลบ คือไม่พบผู้ติดเชื้อซึ่งผลออกมาประมาณ03.00 น. โดยทางจังหวัดได้แจ้งให้ทุกคนได้ทราบพร้อมกับได้ปล่อยให้เด็กนักเรียนกลับบ้าน พร้อมกับดำเนินการแจ้งให้ทางโรงเรียนได้ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อเนื่องจากเมื่อว่านมีผู้ปกครองพร้อมกับประชาชนเข้ามาในโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับได้ให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน ติดตามดูอาการของเด็กนักเรียนภายใน7วันนี้หากมีอาการหรือข้อสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน

สสจ.มุกดาหารตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงคลัสเตอร์โรงเรียน
                     

สำหรับโรงเรียนดังกล่าวได้มีการฉีดวัคชีนให้แล้วเข็มแรกซึ่งฉีดไปแล้วกว่า70เปอร์เซ็นต์ซึ่งหลังจากนี้จะมีการปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ตั้งแต่วันที่5-15 พฤศจิกายน 64ระหว่างนี้ให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ ส่วนเรื่องของ ยี่ห้อของชุดตรวจAtkพร้อมกับบริษัทผู้ผลิตนั้นทางจังหวัดของสงวนสิทธิ์ไม่เปิดเผย
 

สสจ.มุกดาหารตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงคลัสเตอร์โรงเรียน
โดย - แสวง รูปดี
 

logoline