svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบคลัสเตอร์ใหม่ร.ร.มัธยมอำเภอนิคมคำสร้อย ติดโควิดกว่า40คน

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบคลัสเตอร์โรงเรียนมัธยมดังประจำอำเภอในจ.มุกดาหารเปิดเรียนปุ๊บติดเชื้อโควิดปั๊บ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดพร้อมด้วย สาธารณสุข อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ยกทีมปิดโรงเรียนตรวจเชิงรุกหลัง จากตรวจพบอาจารย์สอนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นพบเชื้อแล้ว 40 คน

4 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 13.30 น.ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.นิคมคำสร้อยพร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมฯ แห่งหนึ่งใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อปิดโรงเรียนห้ามคนเข้าออกเพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทั้งหมดกว่า 70 คน พร้อมนักเรียนที่มาเรียนหนังสือในวันทำการ ประมาณ 1,200 คน 

 

พบคลัสเตอร์ใหม่ร.ร.มัธยมอำเภอนิคมคำสร้อย ติดโควิดกว่า40คน

 

 

โดยในวันนี้ทางเจ้าที่ได้ทำการแจ้งให้นักเรียนทุกคนได้ทราบว่าให้อยู่ภายในโรงเรียนก่อนแล้วมารวมกันที่บริเวณสนามก่อนจะทำการคัดแยกกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วย ซึ่งจาการตรวจเบื้องต้นมีอาจารย์ท่านหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่ามีนักเรียนที่ตรวจแล้วมีผลเป็นบวกหรือติดโควิด19 ซึ่งรวมกับครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ ไม่ต่ำกว่า 40 ราย

 

พบคลัสเตอร์ใหม่ร.ร.มัธยมอำเภอนิคมคำสร้อย ติดโควิดกว่า40คน

 ด้านนายอุดม เวชกามา  อายุ 45 ปี ผู้ปกครอง เด็กอายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม.2 บอกว่าเมื่อจะมารอรับลูกชายแต่ยังเข้าไปที่โรงเรียนไม่ได้ตอนนี้เป็นกังวลมากเพราะได้ทราบว่ามีคนติดโควิดในโรงเรียนตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจเลยเป็นห่วงลูกชายจึงซื้อข้าวมาให้ลูกพร้อมกับนำเสื้อผ้ามาให้ลูกเพื่อเตรียมความพร้อม


 โดยผู้ติดเชื้อจะได้นำตัวไปที่โรงบาลสนาม อ.นิคมคำสร้อย ที่ตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหารซึ่งตอนนี้ได้ทำการตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขที่แน่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการติดเชื้อจาการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 60 ราย

 

พบคลัสเตอร์ใหม่ร.ร.มัธยมอำเภอนิคมคำสร้อย ติดโควิดกว่า40คน

โดย  - แสวง รูปดี 

logoline