svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ขยายผลผู้นำพาแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาหลังจากจับกุมได้ขณะขนแรงงานเถื่อน16 คนเข้าไปยังประเทศมาเลเซียพบขนมาแล้ว3ครั้ง มีชาวเมียนมาเป็นผู้ว่าจ้างเร่งติดตามจับกุม ฝ่ายความมั่นคงล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองเป็นชาย 15 คนหญิง 1 คน  
ขณะขนอัดแน่นมากับรถแวนยี่ห้อฟอร์ด เลขทะเบียน  ษข 6095 กรุงเทพฯ และถูกสกัดจับได้ในพื้นที่บ้านไร่ตก ม.6 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และเตรียมข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

ล่าสุดจากการสอบสวนขยายผล นายอดุลย์ หมัดอาหมีน ซึ่งเป็นคนขับรถและผู้นำพา ให้การว่าได้รับการว่าจากนาย Maung Phyu หรืออ้วน และนายจอจอ ชาวเมียนมา ให้ไปรับแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 15 คน  บริเวณทางลูกรังป่าละเมาะ ทางไปพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ได้รับค้าจ้างหัวละ 2,000 บาท 
และนายอดุล  ยังให้การว่าเคยลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกเมื่อกลางเดือนตุลาคม ขนจาก ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 14  คน มาส่งบริเวณซอย ร้อย.อส. ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  
ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขนมาจากพื้นที่ ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่  จำนวน 10 คน มาส่งบริเวณ ซอย ร้อย.อส. ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  เหมือนเดิม 
 

และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ขนมาจากพื้นที่ ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่  จำนวน 16  คนมาส่งบริเวณ ซอย ร้อย.อส. ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดเดียวกันทั้งหมด 
โดยทั้ง 3 ครั้ง นายอดุล  ได้รับว่าจ้างมาจากนายอ้วน หรือ Maung Phyu โดยได้ค่าจ้าง รายละ 2,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุม นายอ้วนและเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป

ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ
 

ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทย - มาเลเซียทั้งทหาร ตชด. ตำรวจและฝ่ายปกครองยังคงสนธิกำลังคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่ง จ.สงขลายังพบการระบาดสูง
การค้ามนุษย์, การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, ปัญหายาเสพติด, อาวุธสงคราม,การลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และสินค้าเลี่ยงภาษี

ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ล่าเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

ภาพ/ข่าว โดย : 
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline