svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช.

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ปรับพื้นที่รกร้าง เป็นพื้นที่สีเขียว ปลูกผักปลอดสารพิษ แจกประชาชนฟรีหลังจากนี้ ได้เตรียมแผนจะขยายพื้นที่ปลูก

3 พฤศจิกายน 2564 พื้นที่ส่วนหนึ่งของสถานีชุมทางรถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเดิมทีเป็นพื้นที่รกร้าง และชาวบ้านได้นำขยะมาทิ้ง ทางสถานีฯ จึงปรับพื้นที่มาปลูกผักปลอดสารพิษ ซึ่งมีทั้ง ผักกวางตุ้ง ผักฮ่องเต้ ผักกาดขาว มะเขือ และฟ้าทะลายโจร การดูแลผักเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ของสถานีชุมทางรถไฟหาดใหญ่ มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาดูแลทุกวัน

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช. สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช.
             

           นายกฤษณพล พันธ์คีรี พนักงานขั้นถนนงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เผยว่า การปรับเปลี่ยนพื้นที่รกร้าง และปลูกผักปลอดสารพิษ เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งผลตอบรับถือว่าดีมาก ผลผลิตที่ได้มาจะนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ในสถานี และแบ่งปันให้ประชาชนที่ผ่านไปมา 

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช.
             รวมทั้งแจกให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสถานีรถไฟ ซึ่งในแต่ละครั้งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เงินกลับมา แต่สิ่งที่ได้กลับมามีค่ามากกว่า นั่นคือ รอยยิ้ม ที่ได้รับจากการแบ่งปัน ซึ่งหลังจากนี้ ได้เตรียมแผนจะขยายพื้นที่ปลูก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้สถานีรถไฟอื่นๆ ที่มีพื้นที่ว่างเปล่า หันมาปลูกผักหรือใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช.
           

            ขณะเดียวกัน หากมีผลผลิตเป็นจำนวนมาก ก็จะนำไปบริจาคให้กับโรงทาน โรงพยาบาล หรือหน่วยงานที่ต้องการวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัว และเพื่อช่วยสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช.
           ทั้งนี้สถานีรถไฟหาดใหญ่ มองว่า การทำกิจกรรมดีๆ ไม่จำเป็นต้องมีเพียงหน่วยงานเดียวเท่านั้น แต่หากมีหน่วยงานที่สนใจร่วมกิจกรรมกับสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วน การบริจาคเมล็ดพืชพันธุ์ผัก หรือมูลสัตว์ จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่จะทำความดีเพื่อสังคมได้ โดยสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ 092-637-1388

สถานีรถไฟหาดใหญ่ ปรับพื้นปลูกผักแจกปชช. ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline