svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เน้นย้ำกำลังพลคุมเข้มชายแดน และเพิ่มการลาดตระเวนเวลากลางคืนมากขึ้น

              3 พฤศจิกายน 2564  พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี และคณะ ตรวจเยี่ยมแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเชีย โดยมี พ.อ.ฐนิตพนธ์  หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ
            โดยผู้บังคับการกองกำลังเทพสตรี ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดน ได้แก่ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ บริเวณหลักเขตแดนที่ 21/24 และหลักเขตแดนที่ 23/41, จุดตรวจร่วมบ้านไทย – จังโหลน ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน โดยเน้นย้ำ ให้กำลังพลตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ในการสกัดกั้นแนวชายแดน ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย
               

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้ามนุษย์, การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, ปัญหายาเสพติด, อาวุธสงคราม,การลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และสินค้าสินค้าเลี่ยงภาษี พร้อมทั้งมอบของตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดน อีกทั้งยังได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อหารือร่วมกับ ส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อหารือแนวทางในการบูรณาการร่วมกันแก้ไขและสกัดกั้นปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน
             สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย

                 สำหรับพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเชีย ด้าน อ.สะเดา จ.สงขลา พบว่ายังมีการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนหลบหนีภาษี โดยแฝงมากับรถสินค้าเนื่องจากในปัจจุบันราคาน้ำมันในประเทศมีราคาสูง และมีการอาศัยช่องทางธรรมชาติเป็นเส้นทางของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย
               ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 9 คน บริเวณ หลักเขตแดนที่ 21/17 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  จนท.ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.สะเดา เพื่อดำเนินการกักตัว ณ สถานกักกัน 0Q และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สั่งเพิ่มกำลังกลางคืน ชายแดนไทย-มาเลเซีย

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา
 

logoline