svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแรงงานเมียนมา16คน ขณะส่งไปประเทศมาเลเซีย

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังกับ ตชด.437 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตม.สะเดาและตำรวจสภ.สะเดา สกัดจับรถขนแรงงานชาวเมียนมา 16 คน ขณะนำส่งชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่บ้านไร่ตก ต.สำนักขาม .สะเดา จ.สงขลา

เวลา 23.00 น. 3 พฤศจิกายน 2564 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.437 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตม.สะเดา และ ตำรวจสภ.สะเดา สกัดจับรถแวน ยี่ห้อ ฟอร์ด เลขทะเบียน  ษข 6095 กทม. ขณะกำลังขับผ่านเส้นทางบ้านไร่ตก ม.6 ต.สำนักขาม .สะเดา จ.สงขลา ซึ่งได้บรรทุกแรงงานเมียนมา มาเต็มคันรถ จำนวน 16 คน เป็นชาย 15 คนและ หญิง 1 คน โดยมีนาย ดุล เป็นคนขับรถ

จับแรงงานเมียนมา16คน  ขณะส่งไปประเทศมาเลเซีย
             
จากการสอบถามนาย ดุล ให้การว่า ตนเองได้ไปรับแรงงานเมียนมามาจาก พรุค้างคาว เทศบาลตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ได้ค่าจ้างคนละ 2,500 บาทและ นำมาส่งยังชายแดนไทยมาเลเซีย ที่บ้านไร่ตก หลังจากนั้นจะให้แรงงานเมียนมาเดินไปฝั่งมาเลเซียเอง โดยการลอดรั้วลวดหนามเข้าไป 

จับแรงงานเมียนมา16คน  ขณะส่งไปประเทศมาเลเซีย
            

            จากการสอบถามแรงงานเมียนมา ที่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ทราบว่า แรงงานเมียนมาทั้งหมด เดินทางมาจากประเทศพม่า โดยเข้ามาทางอำเภอสังขะบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เสียค่านายหน้าคนละ 10 ล้านจ๊าด หรือคิดเป็นเงินไทย จำนวน 30,000 บาทจ่ายให้นายหน้าเพื่อให้นำเข้ามายังประเทศไทย เมื่อมาถึงประเทศไทยแล้ว ก็จะมีคนนำพาไปพักยังจุดพักคอย คือที่ พรุค้างคาว ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ 

จับแรงงานเมียนมา16คน  ขณะส่งไปประเทศมาเลเซีย
             และรอให้ คนรับส่ง มารับไปยังจุดนัดพบ และ เมื่อแรงงานเมียนมา สามารถเข้าไปยังประเทศมาเลเซียได้แล้วก็ยังต้องจ่ายให้นายหน้า ในฝั่งมาเลเซียอีกจำนวน 3,500 ริงกิต หรือ 32,000 บาทไทย 
            

          จากการสอบถาม แรงงานเมียนมาทั้งหมดที่จะเข้าไปฝั่งมาเลเซีย เพื่อที่จะทำงานตามโรงงานเฟอร์นิเจอร์ คนสวน ประมง เนื่องจากสถานการณ์ที่ประเทศเมียนมาตอนนี้ไม่มีงานทำ จึงต้องมาหางานทำที่ประเทศมาเลเซีย

จับแรงงานเมียนมา16คน  ขณะส่งไปประเทศมาเลเซีย  
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานเมียนมาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย: สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline