svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.สงขลาผู้ติดเชื้อลดลง ประชาชนรับวัคซีนเพิ่มขึ้น ไม่มีผู้เสียชีวิตติดต่อ 6 วัน แต่ยังเป็น 1 ใน 7 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) ประชาชนใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ แม้ยังมีเคอร์ฟิว

           2 พฤศจิกายน 2564 สำนักสาธารณสุข(สสจ.)สงขลาเปิดเผยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.สงขลา วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้ติดเชื้อรายใหม่401 คน พบว่าสถิติผู้ติดเชื้อลดลงติดต่อกัน 4 วัน และไม่มีผู้เสียชีวิตจากโควิดติดต่อกัน 6 วันด้วย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 181 คน  ส่วนติดเชื้อสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 จำนวน 49,246 คน นอนรักษาในโรงพยาบาล 5,750 กว่าคน และรักษาหายกลับบ้าน 43,000 กว่าคน
           รายงานว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง  หลังจากประชาชนได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้น รับวัคซีนเข็ม 1 จำนวน 964,555 คน ร้อยละ 64.85 จากกลุ่มเป้าหมาย 1,487,320 คน  ส่วนรับวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 612,719 คน ร้อยละ 41.20

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว
           

                สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) เดิม 23 จังหวัด ปรับลดเป็น 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตาก จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา
               ในส่วนของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็น 1 ใน 7 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) และยังคงมีประกาศใช้เคอร์ฟิวระหว่าง เวลา 23.00 น.- 04.00 น.ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ก็ยังคงใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ และใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว
                เมื่อออกจากบ้านจะสวมใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัวไปตลอดเวลา รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยม แม้ว่า จะมีการเปิดประเทศไปแล้วเมื่อวานนี้ 

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว
             

               แหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะชายหาดชลาทัศน์ ในวันนี้ เป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ ก็มีนักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวจังหวัดสงขลา เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนริมชายหาดตามปกติ เพื่อให้คุ้นชินกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาอย่างกว้างขวาง 

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว
                โดยทุกคนที่มาท่องเที่ยว จะไม่พยายามรวมกลุ่มกัน และเว้นระยะห่างกันเอง เพื่อความปลอดภัย ที่สำคัญ ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ เพื่อป้องกันตนเองและเพื่อส่วนรวมอีกด้วย
              บรรยากาศในวันนี้ ทะเลมีคลื่นลมพัดเข้าหาฝั่ง ซึ่งเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศภาคใต้ฝั่งตะวันออกเข้าสู่ฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันนี้ ( 2 พ.ย.64) เป็นวันแรก เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้ทะเลชายฝั่งจังหวัดสงขลา เริ่มมีคลื่นลมแรงปรากฏให้เห็น เพื่อบ่งบอกถึงการเข้าสู่ฤดูมรสุมประจำปี 2564 แล้วในวันนี้ 

ผู้ติดเชื้อโควิดจ.สงขลาลด ไร้ผู้เสียชีวิตมา 6 วันแล้ว
             ชายหาดชลาทัศน์ มีชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดชลาทัศน์ โดยมาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ พร้อมให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำทะเล บริเวณริมชายหาดโดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา และหลังจากนี้ต่อไปก็จะมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง รวมทั้งลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนัก ซึ่งเป็นฤดูกาลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ชาวภาคใต้จะได้รับผลกระทบแบบนี้ทุกปีที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

 

logoline