svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รายชื่อหน.ภาคพลังประชารัฐใกล้สะเด็ดส่วนใต้นัด3พ.ย.เคาะใหม่

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลังประชารัฐเริ่มสะเด็ดรายชื่อหัวหน้าภาค เว้นเพียงพื้นที่ใต้ นัด 3 พ.ย. หารือก่อนเคาะเป็นคนเดิมหรือหน้าใหม่

1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ส.ส.แต่ละภาค ไปโหวตคัดเลือกหัวหน้าภาคใหม่ เพื่อวางยุทธศาสตร์-ปรับโครงสร้างการทำงานของคนในพรรคใหม่ พร้อมส่งชื่อในวันที่ 4 พ.ย. นี้

 

 

โดยคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ ได้รายชื่อเกือบครบหมดแล้ว จากทั้ง 10 ภาค ซึ่งยังคงเป็นคนเดิมร้อยละ 80 และมีเปลี่ยนแปลงร้อยละ 20 ในพื้นที่ภาคใต้ ภาค 9 จังหวัดชายแดนใต้ จากเดิม นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 ซึ่งจะมีการนัดหารือและโหวตวันที่ 3 พ.ย.นี้ ที่รัฐสภา


 

นอกจากนี้ มีรายงานว่าอาจจะเสนอ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต 4 หรือ นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา เขต 1 เช่นกันกับหัวหน้าภาค 8 ที่จะมีการเลือกใหม่ในวันที่ 3 พ.ย. โดยหัวหน้าภาคปัจจุบัน คือ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 ที่ทำหน้าที่มา 2 ปี

 

ขณะที่ นายรงค์ เปิดเผยเพียงสั้นๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า พร้อมทำหน้าที่ต่อ หรือจะเปลี่ยนคนใหม่ก็พร้อม

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ารายชื่อที่ยังเหมือนเดิม เช่น หัวหน้าภาค 4 สายอีสานตอนบน ยังคงเป็น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนอีสานตอนล่าง ภาค 3 ยังเป็น นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา หัวหน้าภาค ส่วน กทม. คือ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพ เขต 30

 

 

 

ส่วนหัวหน้าภาค 1 คือ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 หัวหน้าภาค 2 นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หัวหน้าภาค 5 นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 หังหน้าภาค 6 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3  และหัวหน้าภาค 7 นายสุชาติ อุตสาหะ ส.ส.เพชรบุรี เขต 3

 

logoline