svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นักวิชาการ ฟันธงเสถียรภาพพปชร.ไม่มีอยู่จริง

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพร อิสรชัย" ฟันธงเสถียรภาพภายในพรรคพลังประชารัฐไม่มีอยู่จริง ชี้เหตุผล"ธรรมนัส" ไม่หลุดเก้าอี้เลขาฯพรรค เพราะมีเครือข่ายมากประสานงานได้รอบทิศ

30 ตุลาคม 2564 รศ.ดร. ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวว่า เราไม่มีทางได้เห็นความมีเสถียรภาพในพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีการแถลงข่าวว่ารักกันดีก็ตาม แต่สุดท้ายคือระเบิดเวลาที่นาฬิกาเดินตลอดตั้งแต่เริ่มตั้งพรรค เนื่องจากพลังประชารัฐเกิดจากการรวมกลุ่มกันของกลุ่มก๊วนทางการเมืองที่เป็นกลุ่มผลประโยชน์จากพื้นที่ต่างๆ จึงยังขาดอุดมการณ์ร่วม และไม่มีเอกภาพ

 

นักวิชาการ ฟันธงเสถียรภาพพปชร.ไม่มีอยู่จริง

รศ.ดร.ยุทธพร ยังเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะไม่หลุดจากเก้าอี้เลขาธิการพรรคไปได้ง่ายๆ เพราะร.อ.ธรรมนัสมีเครือข่ายสามารถประสานงานได้รอบทิศ ประกอบกับมีประสบการณ์ทำงานทางการเมือง สอดคล้องกับคำสัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร ที่บอกว่า ถ้าไม่ใช่ผู้กองธรรมนัส แล้วจะเป็นใคร ยิ่งพรรคเพื่อไทยเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ ความจำเป็นที่ต้องมีร.อ.ธรรมนัส ยิ่งมาก หากปล่อยให้ไปอยู่กับเพื่อไทย ก็เท่ากับช่วยให้เพื่อไทยเอาชนะในภาคเหนือได้แบบ 100% เนื่องจากผู้กองมีฐานที่มั่นในจังหวัดพะเยา และหลายพื้นที่ในภาคเหนือเช่นกัน

 

            

ส่วนอนาคตของรัฐบาลภายใต้สถานการณ์ที่พรรคแกนนำมีปัญหานั้น รศ.ดร.ยุทธพร กล่าวว่า การประชุมสภาที่จะมีการเปิดสมัยประชุมกันในวันจันทร์นี้ จะเป็นการประชุมที่ร้อนแรง และถ้าหากกฎหมายไม่ผ่าน ทางออกของนายกฯก็เหลือเพียงการยุบสภาหรือลาออกเท่านั้น

logoline