svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดนอกสนามบินในเยเมนเสียชีวิต 12 ราย

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดใกล้ประตูทางเข้าสนามบินในเมืองเอเดนของเยเมนเมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย

เจ้าหน้าที่สนามบิน เปิดเผยว่า รถกระบะระเบิดที่ประตูด้านนอกของท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองเอเดน เมืองท่าทางภาคใต้ของเยเมนเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แหล่งข่าวบอกว่า รถคันนี้บรรทุกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม แรงระเบิดรุนแรงมาก ทำให้อาคารภายในสนามบินได้รับความเสียหาย เกิดเสียงดังสนั่นทั่วเมือง และกระจกบ้านเรือนใกล้เคียงแตกเสียหาย

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยเบื้องต้นว่า มีพลเรือน 12 คนเสียชีวิตในเหตุระเบิด แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด

 

ระเบิดนอกสนามบินในเยเมนเสียชีวิต 12 ราย

 

เอเดนเป็นที่ตั้งชั่วคราวของรัฐบาลเยเมนที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ หลังจากกบฏฮูทีที่ได้รับการหนุนหลังจากอิหร่านเข้ายึดกรุงซานา เมืองหลวงในปี 2557 ทำให้เกิดสงครามกลางเมือง และชาติพันธมิตรนำโดยซาอุดิอาระเบิดเข้าร่วมสงครามในเดือน มี.ค.2558  โดยมีสหรัฐฯให้การสนับสนุนเพื่อคืนอำนาจให้กับรัฐบาล การโจมตีทั้งทางอากาศและการต่อสู้ภาคพื้นดินทำให้ประเทศเผชิญกับหายนะทางมนุษยธรรมครั้งเลวร้ายที่สุดของโลก มีผู้เสียชีวิตหลายหมื่นราย และประชากร 80% กำลังรอคอยความช่วยเหลือ

 

ระเบิดนอกสนามบินในเยเมนเสียชีวิต 12 ราย

 

เมืองเอเดนประสบเหตุระเบิดหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรงท้องถิ่นที่พัวพันกัลกลุ่มก่อการร้ายอัลไกดา และกลุ่มไอเอส นอกจากนี้กบฏฮูทีมักโจมตีเอเดนด้วยขีปนาวุธและโดรนติดระเบิด

 

 

logoline