svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อสส. แจงข่าวเสนอ "ปรเมศวร์" ขึ้นผู้ตรวจรอบ 3 เป็นเฟกนิวส์

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อสส. แจงข่าวเสนอ "ปรเมศวร์" ขึ้นผู้ตรวจรอบ 3 เป็นเฟกนิวส์ ยัน อสส. ยังไม่เคยมีความเห็นเรื่องนี้ ส่วนหนังสือตีกลับรอขั้นตอนนำเข้า ก.อ.พิจารณา

     วันนี้ (30 ต.ค.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอข่าวว่า นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เตรียมยืนยันเสนอชื่อนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม เป็นผู้ตรวจการอัยการรอบ 3 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งได้ทราบเรื่องจากนายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดถึงเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีความเห็นหรือยืนยันการเสนอชื่อนายปรเมศวร์ ดังที่ข่าวนำเสนอ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ
 

     โดยเท่าที่ทราบ สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เรื่องการให้ทบทวนการเสนอชื่อนายปรเมศวร์เป็นผู้ตรวจการอัยการจริง โดยสำนักงานอัยการสูงสุดเพิ่งได้รับหนังสือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอัยการจะเสนอเรื่องตามขั้นตอนเพื่อนำเข้าที่ประชุม ก.อ.ให้เป็นผู้พิจารณาในเรื่องดังกล่าวต่อไป

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม
 

"ฉะนั้นที่มีการนำเสนอข่าวจึงไม่ใช่กรณีนายสิงห์ชัย อัยการสูงสุดเป็นผู้ยืนยัน และอัยการสูงสุดก็ไม่เคยมีความเห็นในเรื่องดังกล่าวตามที่เป็นข่าว ดังนั้น ข่าวที่ว่านายสิงห์ชัย อัยการสูงสุด ยืนยันจะเสนอชื่อนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รอบสามจึงไม่เป็นความจริง”

 

logoline