svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไง! "พระมหาสมปอง" เผยกลางไลฟ์สด "สุดารัตน์" ชักชวนไปคุย

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้จะมีอะไรในกอไผ่หรือไม่? เมื่อ "พระมหาสมปอง" พร้อม "พระมหาไพรวัลย์" ไลฟ์สดพูดคุยเรื่อง "สึก" โดยช่วงหนึ่งมีการกล่าวถึง "คุณหญิงสุดารัตน์" ประธานพรรคไทยสร้างไทยอีกด้วย

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงสะเทือนวงการผ้าเหลือง เมื่อ 2 นักเทศน์ตัวท็อปอย่าง “พระมหาสมปอง” ไลฟ์สดแบบถามตรงๆ กับ “พระมหาไพรวัลย์” ว่าถ้าท่านเจ้าคุณอุทัย ไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสร้องทอง ทางด้านพระรุ่นน้องจะทำยังไง

 

ซึ่งคำตอบของ “พระมหาไพรวัลย์” ทำเอาบรรดาแฟนคลับใจสั่นไปตามกัน โดยเจ้าตัวบอกว่า “จะไม่อยู่วัดสร้อยทองอีก ซึ่งถ้าไม่อยู่เป็นพระ ก็จะเป็นฆราวาส” ส่วนถ้าสึกไปแล้ว จะมีญาติโยมช่วยต่อยอดในการทำมาหากินให้

ยังไง! "พระมหาสมปอง" ระบุ "สุดารัตน์" ชักชวนไปคุย

ส่วน “พระมหาสมปอง” บอกว่า อาจจะดีเลย์กว่าพระรุ่นน้องหน่อย เพราะยังมีอะไรต้องเคลียร์ ถ้าท่านเจ้าคุณอุทัย ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ขออนุญาตเจ้าอาวาสท่านใหม่ว่า จะขออยู่ต่อสัก 2 ปีแล้วกัน จนถึงวันที่ 3 พ.ย.2566 ถึงจะขอตามไป

 

แต่นอกเหนือจากเรื่องอนาคตบนเส้นทางผ้าเหลือง ของ 2 นักเทศน์แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่กลายเป็นเรื่องราวดราม่า คงเป็นจังหวะที่ “พระมหาสมปอง” กำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับความสนใจเล่นการเมืองของ “พระมหาไพรวัลย์”

ยังไง! "พระมหาสมปอง" ระบุ "สุดารัตน์" ชักชวนไปคุย

โดยจังหวะนั้น “พระมหาสมปอง” พูดขึ้นว่า “วันนี้ (27 ต.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (ประธานพรรคไทยสร้างไทย) ก็กระซิบกระซาบอยู่ว่า มีอะไรคุยด้วย” ซึ่งในคำตอบเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ทาง “พระมหาไพรวัลย์” ยืนยันว่า ไม่สนลงเล่นการเมืองแน่นอน

ยังไง! "พระมหาสมปอง" ระบุ "สุดารัตน์" ชักชวนไปคุย

logoline