svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระมหาไพรวัลย์" ประกาศกลางไลฟ์ "พระมหาสมปอง" อยู่เป็นพระไม่ได้ก็สึก

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดต๊าซ! "พระมหาไพรวัลย์" ประกาศกลางไลฟ์ "พระมหาสมปอง" อยู่เป็นพระไม่ได้ก็สึก ไม่อดตายอยู่แล้ว ย้ำไม่เล่นการเมือง

     ช่วงนี้ดูเพลาๆ ความร้อนแรงลงไปพอสมควร สำหรับ 2 พส. "พระมหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปอง" แห่งวัดสร้อยทอง หลังจากที่ก่อนหน้าเคย "สุดต๊าซ" ฮอตท็อปฟอร์มจนกลายเป็นดราม่าต้องเดินสายชี้แจงกันยกใหญ่ 

     แต่เชื่อว่าจากการไลฟ์สดของ "พระมหาสมปอง" ครั้งนี้ อาจจะกลายเป็นประเด็นเดือดอีกครั้งก็เป็นไปได้ เมื่อ "พระมหาสมปอง" ได้ถามคำถาม "พระมหาไพรวัลย์" กลางไลฟ์สดช่วงหนึ่งเกี่ยวกับประเด็นการลาสิกขาบท

     โดยพระมหาสมปอง กล่าวว่า ขอถามแรง คำตอบของท่านมหาไพรวัลย์ จะเป็นหลักฐานอยู่ในเฟซบุ๊ก ไม่รู้ว่าจะเสียมารยาทหรือไม่ โดยถามว่า ถ้าท่านเจ้าคุณอุทัยไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส พระมหาไพรวัลย์ จะไม่อยู่วัดสร้อยทองจริงหรือไม่
"พระมหาไพรวัลย์" ประกาศกลางไลฟ์ "พระมหาสมปอง" อยู่เป็นพระไม่ได้ก็สึก

     ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า "ไม่อยู่ครับ" พร้อมระบุว่า "ถ้าไม่อยู่เป็นพระก็อยู่เป็นฆารวาส" เมื่อพระมหาสมปอง ถามย้ำว่า "หมายถึงถ้าไม่อยู่เป็นพระก็คือสีกเลยใช่หรือไม่" พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า "ก็อาจจะครับพระอาจารย์​" พร้อมกล่าวต่อถึงคำถามว่า จะไปทำอะไรเพราะบวชมาตลอดว่า ผมไม่จำเป็นต้องเป็นครูเป็นอาจารย์ หรือต้องเป็นอะไรผมไม่อดตายอยู่แล้ว ผมสูงสุดคืนสู่สามัญ​ เป็นหลักการใช้ชีวิตของผมอยู่แล้ว ไม่คืนวันนี้ วันตาย ก็ต้องคืนอยู่ดี มันคือ ธรรมะ

ผมมาไกล เกินที่ผมจะหวัง จะฝันอะไรแล้ว จากที่เป็นพระตัวดำๆ ไม่หล่อเหลา ไม่ได้ดัง แต่มีคนรู้จักเป็นล้าน ผมพอแล้ว ชีวิตต้องแบกอะไรที่มันเยอะกว่านี้เหรอครับ

"พระมหาไพรวัลย์" ประกาศกลางไลฟ์ "พระมหาสมปอง" อยู่เป็นพระไม่ได้ก็สึก
 

     ด้านพระมหาสมปอง กล่าวว่า สำหรับอาตมาอาจจต้องดีเลย์หน่อย ยังมีอะไรต้องเคลียร์อยู่ ถ้าท่านเจ้าคุณอุทัย ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ขออนุญาตเจ้าอาวาสท่านใหม่ ว่า จะขออยู่ต่อสัก 2 ปี แล้วกัน

     เมื่อถามพระมหาไพรวัลย์ ว่า จะเข้าเล่นการเมืองหรือไม่ พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ไม่เด็ดขาด ผมจะไม่เข้าการเมือง เคยพูดหลายครั้งแล้ว ว่า การพูดประเด็นทางสังคม ช่วยเหลือคน ไม่ได้แปลว่า เราจะเข้าการเมือง คนธรรมดา ไม่สามารถพูดได้ หรือ ช่วยเหลือสังคมได้เลยใช่หรือไม่

ถ้าสึกแล้ว ก็มีญาติโยมที่พร้อมจะช่วย หรือทำให้ต่อยอดทำงาน ทำมาหากินได้ ทำออนไลน์ในสิ่งต่างๆ ได้

ดูคลิปเต็มที่นี่

"พระมหาไพรวัลย์" ประกาศกลางไลฟ์ "พระมหาสมปอง" อยู่เป็นพระไม่ได้ก็สึก

 

logoline