svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิษณุ ชี้ดราม่า"พระมหาสมปอง"ไม่ถึงขั้นสึก

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ชี้ดราม่า "พระมหาสมปอง" ไม่น่าซีเรียสถึงขั้นสึก ลั่น มส.แถลง ยังไม่สร้างความกระจ่างให้สังคม เชื่อเมื่อรวบรวมข้อมูลได้แล้วจะชี้แจงอีกครั้ง

12 ตุลาคม 2564 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพระมหาสมปอง​ ​ตาลปุตฺโต​ ออกมาระบุว่า ถูกกดดันให้สึก ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเห็นแต่ในยูทูปไม่แน่ใจว่าพระมหาสมปองกำลังพูดจริงหรือทำอะไร ตอนแรกก็คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการพูดของพระมหาสมปอง แต่มาทราบทีหลังว่าท่านรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ 

 

"กระแสกดดันให้สึก ไม่น่าจะมีอะไร อาจจะมีบางองค์กรที่ไม่เห็นด้วย และออกมาติเตียนวิธีการของท่าน แต่จะไปถึงขั้นให้สึก คงไม่น่าจะซีเรียสขนาดนั้น" นายวิษณุ กล่าว 

 

สำหรับการตั้งประเด็นว่าสาเหตุอาจจะมาจากการรีวิวสินค้า นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่เคยดูมาก่อน ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจง 

 

วิษณุ ชี้ดราม่า"พระมหาสมปอง"ไม่ถึงขั้นสึก

 

 

ส่วนการประชุม​มหาเถรสมาคม (มส.)เมื่อวันที่​ 11​ ต.ค.​ ที่ผ่านมา ชี้แจงเรื่องการปลดเจ้าคณะจังหวัด มองว่า ประชาชนยังไม่ได้รับความกระจ่าง คิดว่ามส.คงต้องหาทาง ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนต่อไป หากรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว แต่ไม่ทราบว่าบรรยากาศภายในนั้นเกิดอะไรขึ้น 


 

เมื่อถามว่าจะเรียกหารือกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)เพื่อทำความกระจ่างเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า คงไม่ต้องเรียก ปล่อยให้เขาไปทำงาน

 

 

วิษณุ ชี้ดราม่า"พระมหาสมปอง"ไม่ถึงขั้นสึก

 

 

logoline