svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เชียงใหม่ เอฟซี” ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่-นักบอลติดเชื้อ

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ประกาศพบเจ้าหน้าที่เชียงใหม่ เอฟซี ทีมดังศึกไทยลีก 2 ติดเชื้อโควิด สโมสรแจงไม่ใช่เจ้าหน้าที่ประจำ แต่เป็นลูกจ้างรายวันมาติดตั้งป้ายโฆษณา ด้านสิงห์เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ ยันไม่มีนักฟุตบอลเด็กไปเกี่ยวข้องในวันแข่ง

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้กำลังระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยพบผู้ติดเชื้อสะสมแล้วไม่น้อยกว่า 14,536 ราย และยังคงพบคลัสเตอร์ใหม่ในการแพร่ระบาดทุกวัน

 

ล่าสุดไวรัสโควิด-19 ได้ลามเข้าไปถึงวงการกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อทีมฟุตบอลสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทีมฟุตบอลอาชีพที่ลงแข่งขันในรายการไทยลีก 2 มีการพบผู้ติดเชื้อจากการแข่งขันในเกมเหย้าพบกับสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศออกมาว่าพบเจ้าหน้าที่ทีมสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“เชียงใหม่ เอฟซี” ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่-นักบอลติดเชื้อ

ในเรื่องนี้ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่พบผู้ติดเชื้อเป็นเจ้าหน้าที่ของสโมสรเชียงใหม่ เอฟซีในเกมแข่งขันกับลำพูน วอริเออร์ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทางสโมสรขอชี้แจงว่ามีการติดเชื้อจริง แต่เจ้าหน้าที่คนที่ติดเชื้อ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ประจำของสโมสร แต่เป็นในส่วนของแรงงานรายวัน ที่ทางสโมสรจ้างมาเพื่อติดตั้งป้ายโฆษณา รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช่ในวันแข่งขัน ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำของสโมสร รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทางสโมสรได้มีการตรวจแบบ RT-PCR ตามข้อกำหนดของฝ่ายจัดการแข่งขันทุกประการ และทุกคนมีผลออกมาเป็นลบ

 

ขณะที่นักฟุตบอลทุกคนต้องตรวจหาเชื้อตามมาตรการของฝ่ายจัดการแข่งขันอยู่ตลอด และพบว่าผลเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรพบว่ามีนักฟุตบอลบางส่วน มีช่วงเวลาที่ไปอยู่ในที่เดียวกับกลุ่มแรงงานรายวัน จึงได้มีการให้แยกกักตัวไปชั่วคราว พร้อมกับตรวจแบบ ATK ผลยังคงเป็นลบ แต่ทั้งหมดยังคงมีการกักตัวตามมาตรการจนครบ 14 วัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี ยังสถานที่ฝึกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คือ สิงห์เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ ทำให้มีผู้ปกครองและประชาชนมีความเป็นห่วงว่า เยาวชนกลุ่มนี้มาเรียนฟุตบอล จะติดเชื้อโควิด-19 จากการแพร่ระบาดในสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี

 

ร.ต.อ.สมเกียรติ หงษ์ทอง หัวหน้าผู้ฝึกสอน สิงห์เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้สิงห์เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่กับสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี แยกกันบริหารอย่างชัดเจน โดยเด็กนักฟุตบอลอะคาเดมี่ จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เนื่องจากว่าขณะนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้งดให้มีการจูงเด็กลงสนามก่อนแข่ง จึงทำให้เด็กจากอะคาเดมี่ ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในวันแข่งขัน

“เชียงใหม่ เอฟซี” ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่-นักบอลติดเชื้อ

ด้านการเรียนการสอน ทางอะคาเดมี่มีมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาด โดยการให้ผู้ฝึกสอนทุกคน ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เด็กนักเรียนทุกคนจะต้องมีการตรวจแบบ ATK ในทุกสัปดาห์ ก่อนเข้าสนามซ้อมต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้ง หากพบมีไข้หรืออุณหภูมิร่างกายสูง ให้กลับบ้านทันที ขณะนี้มีเด็กนักฟุตบอล 70 คน ใน 4 รุ่นอายุ โดยในพื้นที่ของสิงห์เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ จะมีสนามฟุตบอลทั้งหมด 3 สนาม เด็กในแต่ละรุ่นที่มีประมาณ 10-20 คน จะกระจายกันลงฝึกซ้อมตามสนามต่างๆ หลังซ้อมเสร็จให้แยกย้ายกันกลับบ้านทันทีงดการรวมกลุ่มทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง

logoline