svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ชุดสืบสวนภูธรภูเก็ต วางแผนกระจายกำลังลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายญาติเจ้าของร้านทองกลางเมือง ก่อนกวาดทองรูปพรรณไปน้ำหนักรวมประมาณ 300 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ปีนหลังคาฝ้าเพดานเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 18 ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งด้านหน้าบ้านเปิดเป็นร้านจำหน่ายทองคำ ชื่อ "ห้างทองทวีชัย" และเกิดการต่อสู้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในร้านทอง โดยใช้ไม้หน้าสามทุบจนรับบาดเจ็บ 2 ราย 
                    ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท

ทราบชื่อภายหลัง คือ นายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี กับนางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปี พร้อมบังคับให้เปิดตู้เซฟ กวาดทองคำรูปพรรณไปได้จำนวนหนึ่ง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทางประตูด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท
            

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.8 รักษาการ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี พร้อมแบ่งชุดออกทำงานเพื่อติดตามหาตัวคนร้าย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนแยกย้ายกันลงพื้นที่ทำงานติดตามเบาะแสคนร้าย ขณะเดียวกันได้เชิญตัวพนักงานขายหญิงประจำร้านทองทวีชัยมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนด้วย

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท
           

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-35 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ใส่หมวกแก๊ปสีดำ สวมโม่งสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ มีแถบขาวตรงกลาง สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมถุงมือ สวมรองเท้าสีดำ มีแถบขาว ถือมีดยาว ประมาณ 20 เซนติเมตร และไม้หน้าสาม ยาวประมาณ 120 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้ถอดรองเท้าทิ้งไว้ที่หน้าตู้เชฟภายในร้าน ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ
           

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปี เป็นพี่สาวเจ้าของร้านทองทวีชัย และนายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับเจ้าของร้าน ก่อนที่คนร้ายบุกรุกเข้ามาทั้งสองคนก็พักอาศัยอยู่ในบ้านตามปกติ โดยคนร้ายเข้ามาทางหลังคาฝ้าบริเวณชั้นสองของร้าน โดยลอดช่องเพดานลงมาบริเวณชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นส่วนกลางของบ้าน

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท
                   

ขณะนั้นนางพวงเพ็ญ  และนายสมหวัง  นั่งดูโทรทัศน์กันอยู่ โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดที่อยู่ในครัวและไม้ระแนงที่เตรียมไว้ใช้ข่มขู่ทั้งสองคนให้พาไปเปิดประตูห้องเก็บตู้เซฟซึ่งเป็นประตูนิรภัย แต่ทั้งสองไม่ยินยอมจึงถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดและไม้ทุบบริเวณศรีษะทั้งคู่จนได้รับบาดเจ็บ จนต้องยอมไปเปิดประตูห้องนิรภัยและตู้เชฟเก็บทองรูปพรรณ ซึ่งมีทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวนและกำไลข้อมือ จำนวนหลายรายการ               

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท
             

จากนั้นคนร้ายได้นำทองรูปพรรณที่อยู่ภายในตู้เซฟ และที่วางอยู่ในถาดบนรถเข็ญ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับตู้เซฟใส่ถุงพลาสติกสีขาวขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในร้าน ก่อนจะหลบหนีออกจากบ้านไปตามช่องทางเดิมที่เข้ามา ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองคนเมื่อคนร้ายออกไปแล้วได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากบ้านข้างเคียง ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือในที่สุด

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท
           

พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ รองผบก.สส.ภ.8 รักษาการผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ความคืบหน้าของคดี จากการสอบถามพยาน ทราบว่ามีทองรูปพรรณที่หายไปน้ำหนักกว่า 300 บาท และมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้แบ่งชุดทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรเส้นทางที่คนร้ายเริ่มมาก่อเหตุและเส้นทางที่ใช้หลบหนี เบื้องต้นคดีมีคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว ส่วนคนร้ายยังไม่แน่ชัดว่า จะเป็นคนไทยหรือแรงงานต่างด้าว แต่ไม่ได้ตัดประเด็นผู้ที่เคยเข้าออกร้านทองเช่นเดียวกัน คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆ นี้

ล่าคนร้ายปล้นทองภูเก็ต กวาดทองไปกว่า 10 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว โดย : สาลินี  ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline