svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - คนร้ายบุกเดี่ยวลงจากฝ้าเพดานหลังคาบ้านซึ่งเป็นร้านขายทอง ใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทองกลางเมืองภูเก็ต บังคับเปิดตู้เซฟกวาดทองไปจำนวนมาก ตำรวจเมืองเร่งติดตาม

24 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ ภายในร้านจำหน่ายทองคำ ชื่อ "ห้างทองทวีชัย" ตั้งอยู่บริเวณถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้ปีนหลังคาฝ้าเพดาน
               

และได้เกิดการต่อสู้กับเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของร้าน ทราบชื่อ คือ นายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี กับนางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปี โดยใช้ไม้หน้าสามทุบตีได้รับบาดเจ็บ ก่อนบังคับให้เปิดตู้เซฟ และกวาดทองคำรูปพรรณไปได้จำนวนหนึ่ง จากนั้นได้หลบหนีออกไปทางประตูหลังบ้าน

บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง
            

 จากการตรวจสอบภายในร้านของเจ้าหน้าที่ พบฝ้าเพดานบริเวณห้องน้ำชั้นล่าง ถูกเจาะจนเป็นรูโหว่คาดว่า เป็นจุดที่คนร้ายใช้เป็นช่องทางในการเข้ามาภายในร้านทอง และจากตรวจสอบบริเวณตู้เซฟ พบข้าวของและถาดใส่ทองรูปพรรณกระจัดกระจายไปทั่วพื้น มีคราบเลือดหยดเป็นทางจากหน้าตู้เซฟเรื่อยไปถึงบริเวณหน้าร้าน
              บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง

เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไป โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากเจ้าของร้านทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บยังไม่สามารถให้การใดๆได้ ขณะนี้เดียวทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน และเส้นทางที่คนร้ายเข้ามาก่อนจะเจาะฝ้าเพดานเข้ามาภายในร้าน รวมถึงเส้นทางในการหลบหนี โดยเบื้องต้นพบว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ส่วนรูปพรรณสัณฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากพยานที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อมต่างๆ

บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง
           

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายหวังดีฯ และนางพวงเพ็ญฯ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองดังกล่าว กำลังนอนดูทีวีอยู่บริเวณหน้าตู้เซฟเก็บทองรูปพรรณภายในร้าน ได้มีคนร้ายเปิดฝ้าเพดานแล้วกระโดดลงมาเจอกับเจ้าของร้านทั้งสองคน จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น และคนร้ายได้ใช้ของมีคมตีเข้าบริเวณศีรษะของทั้งสองคน ก่อนบังคับให้เปิดตู้เซฟ และกวาดทองรูปพรรณติดมือไป จากนั้นได้วิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังร้านหายไป

บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง
              

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะต้องรู้ช่องทางที่จะลักลอบเข้ามาในร้าน และเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

บุกเดี่ยวใช้ไม้หน้าสามทุบเจ้าของร้านทอง
               

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ คาดว่า จะสามารถติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุภายในเร็วๆนี้
 

ภาพ / ข่าว โดย 
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline