svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เอกชนชี้เที่ยววันหยุดคึกคัก สัญญาณบวก "ไฮซีซั่น" อันดามัน

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ หอการค้าไทย ชี้นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุดยาว จากความต้องการที่อั้นมานาน-เราเที่ยวด้วยกัน-ฉีดวัคซีนก้าวหน้า และการประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย. เชื่อเป็นสัญญาณบวก”ไฮซีซั่น”อันดามัน

24 ตุลาคม 2564 นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ หอการค้าไทย เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” การเดินทางของนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆคึกคักในวันหยุดนี้ว่ามาจากหลายปัจจัยประกอบ เช่น ความต้องการการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวของคนที่อั้นมานาน  เมื่อมีวันหยุดยาวทุกคนจึงตัดสินใจเดินทางเพิ่มขึ้น 

 ปัจจัยต่อมาก็คือ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ของรัฐบาล ซึ่งช่วยกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ระดับหนึ่ง บวกกับมาตรการผ่อนคลายต่างๆ

เอกชนชี้เที่ยววันหยุดคึกคัก  สัญญาณบวก "ไฮซีซั่น" อันดามัน

“และที่สำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวกันมากในช่วงวันหยุดยาวนี้ ก็คือการประกาศเปิดประเทศของรัฐบาลวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564”
          

 


           

เพราะถ้ารัฐบาลไม่มีการประกาศเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.ก่อนหน้านี้ทุกคนก็ไม่ได้ขานรับ ทุกคนยังกลัวๆกันอยู่ แต่พอรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย.ทุกคนก็ยอมรับว่า

เอกชนชี้เที่ยววันหยุดคึกคัก  สัญญาณบวก "ไฮซีซั่น" อันดามัน
           
วันนี้เราต้องยอมรับที่จะอยู่กับโควิดให้ได้ อย่าไม่ไปกลัวจนเกินเหตุ และในช่วงหลังเดือนตุลาคมจนถึงวันนี้ก็ถือว่าการฉีดวัคซีนของรัฐบาลถือว่าก้าวหน้าขึ้นเยอะกว่าที่เราคาดไว้
         

“เราก็ปรามาสไว้ว่าเขาคงฉีดไม่ได้ตามที่ประกาศไว้หรอก วัคซีนมาไม่ทันหรอก แล้ววันนี้วัคซีนมันก็มาแล้ว แต่การจัดสรรวัคซีนยังไม่เร็วเท่ากับใจของประชาชนเท่านั้น” 
           เอกชนชี้เที่ยววันหยุดคึกคัก  สัญญาณบวก "ไฮซีซั่น" อันดามัน

นายวัฒนา กล่าวและว่า  จากปรากฏการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวคึกคักวันหยุดยาววันนี้ จะมีผลสำหรับการท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดอันดามันปีนี้ดีขึ้น

เอกชนชี้เที่ยววันหยุดคึกคัก  สัญญาณบวก "ไฮซีซั่น" อันดามัน
         

ส่วนการเปิดให้ 46 ประเทศเดินทางเข้าประเทศเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 10 ประเทศ ในภาคเอกชนเห็นด้วยเพราะการประกาศแค่ 10 ประเทศน้อยเกินไป และที่สำคัญหากว่า10ประเทศที่ประกาศเข้ามาแค่ 5 ประเทศก็ไม่มีผลอะไร แต่หากประกาศ 46 ประเทศ แต่เขาเข้ามาสักครึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ภาพ/ข่าว โดย
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline