svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบเจ้าของร้านซ่อมจยย.พร้อมยาเสพติด-อาวุธสงคราม

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพัทลุง จับเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย. พร้อมยาเสพติด และอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 หลังชาวบ้านแจ้ง ร้านซ่อมรถเป็นแหล่งมั่วสุม และยิงปืนเล่นบ่อยครั้งจนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้าน

20 ตุลาคม 2564  พ.ต.ท.วิรัตน์  จีนเมือง  สว.กก.สส.ภจว.พัทลุง  หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด เข้าตรวจสอบที่ร้านซ่อมรถเลขที่  169  บ้านบ่อสน  หมู่ 5 ตำบลทุ่งนารี  อ .ป่าบอน  จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ร้านดังกล่าวมีการมั่วสุมเรื่องยาเสพติด และมีการใช้อาวุธปืนยิงเล่นบ่อยครั้งจนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมนายศุภวัฒน์   ทองศรีจันทร์  อายุ  34 ปี  เจ้าของร้าน  พร้อมของกลางยาเสพติด จำนวน 45 เม็ด อาวุธปืนสงคราม  เอ็ม 16  ในสภาพดีพร้อมใช้งานอีก 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56  จำนวน 77 นัด ซองบรรจุกระสุนขนาด  30  นัด จำนวน 1 อัน  นอกจากนั้นยังตรวจยึดรถ จยย นำเข้า เพื่อตรวจสอบตามมาตรการอีก 1 คัน

รวบเจ้าของร้านซ่อมจยย.พร้อมยาเสพติด-อาวุธสงคราม

จากการสอบถามเบื้องต้น นายศุภวัฒน์  ฯ เจ้าของร้านบอกว่า  ปืนเอ็ม 16 กระบอกดังกล่าวไม่ใช่ของตน เป็นของเพื่อนชื่อ เค  บ้านอยู่ในพื้นที่ อำเภอป่าบอน มาฝากไว้  เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว  ทั้งยอมรับว่าในกลุ่มเพื่อนเคยใช้อาวุธปืน กระบอกดังกล่าวทดลองยิง  ส่วนยาบ้ารับซื้อจากนายกบ  บ้านอยู่ในพื้นที่ อ.ปาบอน  เช่นเดียวกัน โดยซื้อมาเสพ  ครั้งละ 200 เม็ด  เดือนนี้ซื้อมาสองครั้งแล้ว  ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยขายยาเสพติด จริง   แต่ตอนนี้เลิกแล้ว และที่ซื้อมาในช่วงนี้ซื้อมาเพื่อเสพเท่านั้น   ทั้งบอกว่าทีร้านซ่อมรถไม่ได้เป็นแหล่งมั่วสุมเรื่องยาเสพติด แต่อย่างใด  โดยลูกน้องในร้านไม่ทราบแต่อย่างใด

รวบเจ้าของร้านซ่อมจยย.พร้อมยาเสพติด-อาวุธสงคราม

รวบเจ้าของร้านซ่อมจยย.พร้อมยาเสพติด-อาวุธสงคราม

อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายศุภวัฒน์ ฯ   ผู้ต้องหา  เจ้าหน้าที่พบการพูดคุยผ่านแชท และไลน์  ในการสั่งซื้อยาเสพติด ด้วย   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.สุนทร   ยิ่งคง  ร้อยเวร สภ ป่าบอนเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย  และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งอาวุธปืนดังกล่าวไปตรวจเพื่อเทียบเคียงว่าได้ใช้ก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง  หากได้นำไปใช้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อ

ภาพ/ข่าว โดย
ลัดดา  มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline