svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างช่วงก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น จับกุมผู้กระทำผิดพร้อมของกลางได้หลายรายการ

     20 ตุลาคม 2564 หลังจากในพื้นที่ จ.พัทลุง เกิดปัญหาการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มมาตรการเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น นายก อบต.และ ส.อบต. นอกจากนี้ยังมีการสั่งกำชับจับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น      พล.ต.ต.วัลพล จำนงอาษา รอง.ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง หลังจากเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่บ่อยครั้ง ประกอบกับในช่วงนี้ เป็นช่วงก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น อบต. หลายแห่ง ทางผู้สมัครมีการหาเสียงกันอย่างเข้มข้น เกรงจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน จนนำไปสู่เหตุความรุนแรงถึงขั้นบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น      ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงสั่งตำรวจในพื้นที่เร่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 14 ถึง 18 ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 15 ราย คดีที่เกี่ยวกับอาวุธปืน จำนวน 15 ราย คดียาเสพติดจำนวน 55 ราย คดีที่เกี่ยวข้องกับการพนัน 8 ราย และคดีอื่นๆ อีก จำนวน 5 ราย รวมผู้กระทำผิดทั้งหมดจำนวน 98 ราย ของกลางอาวุธปืนสั้น จำนวน 12 กระบอก

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น      และเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ชปส.พัทลุง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ได้จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญได้ 1 ราย คือ นายศุภวัฒน์ หรือวัฒน์ หรือแว็ด ทองศรีจันทร์ อายุ 34 ปี เป็นคนในพื้นที่ ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลางยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 5.56 มม. จำนวน 79 นัด

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น      ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ตร.พัทลุง ระดมกวาดล้างรับเลือกตั้งท้องถิ่น ภาพ / ข่าว โดย :
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline