svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง ด้านเจ้าของคลิปเสียงปริศนาออกมายอมรับแต่อ้างไม่ได้เข้าไปร่วมขโมยรังนก

18 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้าคดีขบวนการขโมยรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง หลังจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ร่วมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จนสามารถออกหมายจับและรวบผู้ต้องหาได้ 6 รายก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นก็เดินหน้าเร่งสอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขยายผลต่อไปยังผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการขโมยรังนก

จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

ในวันนี้ ทางพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีอีกครั้ง ยังห้องประชุมกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมกับ พล.ต.ต.ไพโรจน์  กุจิรพันธ์  ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ และ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดีเอชไอ ใช้เวลาในการประชุมนานร่วมชั่วโมง ก่อนเปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการสืบสวน สอบสวน พร้อมเรียกสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  อส. เจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ อบจ.พัทลุง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติการบนฝั่ง ฯ ประมาณ 135  ราย ล่าสุดพบเบาะแสและหลักฐานเพิ่มเติม เตรียมที่จะออกหมายจับอีกหลายราย

จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง
 

พล.ต.อ.สุชาติฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขโมยรังนกทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและชาวบ้าน การรวบรวมพยาน หลักฐานต้องมากเพียงพอเพื่อจะเอาผิดกลุ่มบุคคลเหล่านั้นได้ ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาตามมาภายหลังอย่างแน่นอน ส่วนคดีนี้จะจบเร็วหรือช้า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข้อมูล หลักฐานการเชื่องโยง หากพบบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาแน่นอนทุกคน โดยไม่มีข้อยกเว้น  

จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง
 

สำหรับคลิปเสียงปริศนาคล้ายกับเสียงของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เปิดทางอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มโจรที่เข้าไปขโมยรังนก ได้ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นเสียงของตนเองจริง แต่อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยรังนก.

จ่อออกหมายจับเพิ่ม ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

 

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline