svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งในห้องระเบิดไฟไหม้บ้านวอด

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งในห้อง เกิดเหตุระเบิดไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง จนท.ระดมช่วยดับเพลิงอยู่นานเกือบชั่วโมง แต่สุดต้านไฟเกิดไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านพยายามเข้าไปดับไฟและขนของมีค่าออกจากบ้าน สุดท้ายก็ไม่ทันคว้าได้เพียงเสื้อผ้าไม่กี่ชุด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิรับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 29 ม.15 บ้านโนนดู่พัฒนา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทั้งจาก อบต. นาฝาย และ อบต. บ้านเล่า และของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่อยู่ใกล้เคียงนำรถดับเพลิงกว่า 3 คัน ดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ บ้าน 2 ชั้นดังกล่าว

เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งในห้องระเบิดไฟไหม้บ้านวอด

จากการสอบถาม นางแอนนาแรมเจ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ และนายสมศักดิ์ ศรีวงษา อายุ 24 ปี ผู้เป็นหลานเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คนกำลังรับประทานอาหารอยู่หลังบ้าน อยู่พักใหญ่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเหมือนไฟฟ้าช็อตหลังจากได้ ได้ยินเสียงยายว่า ไฟไหม้ๆ จึงพากันรีบออกมาดู เห็นอีกที ไฟก็ลุกขึ้นไหม้ที่ห้องชั้นล่างลุกลามไปบนชั้นสองแล้วจึงพยามวิ่งไปตักน้ำมาดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงรีบขนของออกมา แต่ไม่สามารถเอาอะไรมาได้เลยเนื่องจากไฟ ได้ลุกลามเร็วมาก หยิบได้เพียงเสื้อผ้าที่อยู่ในตะกร้าได้มาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะไม่สมารถทำอะไรได้ต้องรอเจ้าหน้าที่มาช่วยดับซึ่งก็ไม่ทันบ้านถูกไฟไหม้วอดหมดไปทั้งหลังอย่างรวดเร็วหมดแล้ว

 

เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งในห้องระเบิดไฟไหม้บ้านวอด

หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปติดยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาอีกกว่าประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้ซึ่งมูลค่าความเสียหายครั้งนี้รวมไม่น้อยกว่า 5-8 แสนบาท เบื้องต้น ทาง จนท.ตรวจพบและสันนิฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดไฟไหม้ คนในบ้านได้มีการเสียบปลั๊กชาร์จสายโทรศัพท์ ทิ้งไว้ภายในห้อง และน่าว่าเกิดจากเครื่องชาร์จโทรศัพท์ ที่ไม่ได้มีคุณภาพ หรือเกิดจากเครื่องชาร์ตโทรศัพท์ชำรุด จนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัด ทางตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ จะได้เข้าตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง//

เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ทิ้งในห้องระเบิดไฟไหม้บ้านวอด

โดย  - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี

logoline