svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อีลอน มัสก์" แซงหน้า "เจฟฟ์ เบซอส" รวยอันดับ 1 ของโลก

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอินดี้เจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลก กำลังแซงหน้าเจฟฟ์ เบซอสในทำเนียบมหาเศรษฐีโลก เมื่อทรัพย์สินของเขาพุ่งทะยานแตะ 230,000 ล้านดอลลาร์ หลังหุ้น SpaceX พุ่งไม่หยุด

อีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ผู้ก่อตั้ง Tesla และ SpaceX กำลังก้าวสู่การเป็นมหาเศรษฐีที่มั่งคั่งอันดับ 1 ของโลก ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 230,000 ล้านดอลลาร์ (7 ล้าน 7 แสนล้านบาท) หลังมูลค่าหุ้นพุ่งกระฉูด ทำให้ทรัพย์สินของเขามีมูลค่ามากกว่าของ บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งอาณาจักร ไมโครซอฟต์ กับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนเจ้าของ เบิร์กไชร์แฮธาเวย์ รวมกัน ทั้งยังแซงหน้า เจฟฟ์ เบซอส เจ้าพ่อ Amazon ที่ครองอันดับ 1 ในทำเนียบมหาเศรษฐีโลกในปัจจุบัน 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters / เจฟฟ์ เบซอส

เบซอส ถูกจัดให้เป็นบุคคลที่รวยที่สุดของโลก เมื่อธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ  Amazon ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้มูลค่าทรัพย์สินของเขาขยายตัวเป็น 191,000 ล้านดอลลาร์ (6 ล้าน 4 แสนล้านบาท) สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าแค่ข้อตกลงทางธุรกิจของ SpaceX อย่างเดียว ก็เพิ่มความมั่งคั่งให้ มัสก์ 11,000 ล้านดอลลาร์แล้ว เขาได้ทวี้ตในแอคเคานต์ส่วนตัวในทวิตเตอร์เป็นรูปกระต่ายถือจรวด 

 

"อีลอน มัสก์" แซงหน้า "เจฟฟ์ เบซอส" รวยอันดับ 1 ของโลก

มัสก์ วัย 50 ปี เกิดและเติบโตที่แอฟริกาใต้ก่อนย้ายไปอยู่แคนาดาขณะอายุได้ 17 ปี และย้ายไปอยู่แคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้น เขาตั้งบริษัทซอฟต์แวร์กับบริษัทให้บริการด้านการเงิน ที่หนึ่งในนี้ถูกเอามาควบกิจการและกลายเป็น PayPal  จากนั้นได้ตั้ง Tesla Motors กับ SpaceX เมื่อต้นทศวรรษที่ 2000 ซึ่งระยะหลังเขาตกเป็นข่าวเรื่องอวกาศมากเป็นพิเศษ และกลายเป็นคู่แข่งด้านอวกาศกับ เบซอส และ เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของอาณาจักร Virgin แต่ตัวเขาคิดไกลถึงขั้นไปตั้งนิคมบนดาวอังคาร

logoline