svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" อัด “บิ๊กตู่” เปิดประเทศเลือกเศรษฐกิจมากกว่าปกป้องชีวิตปชช.

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชลน่าน” ชี้ไทยยังไม่พร้อมเปิดประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อยังวิกฤต อัด “บิ๊กตู่”แค่ขายผ้าเอาหน้ารอด กลบแผน 120 วันล้มเหลว

13 ตุลาคม 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์เปิดประเทศ ชี้พฤติกรรมแบบขายผ้าเอาหน้ารอด หลังแผนเปิดประเทศใน 120 วัน ล้มเหลว นอกจากนี้ เครื่องมือ การชี้วัดต่างๆ ไม่เอื้อให้กับการเปิดประเทศเลย ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์จึงออกมาแก้ด้วยการเลื่อนเปิดประเทศเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน แทน

 

"ชลน่าน" อัด “บิ๊กตู่” เปิดประเทศเลือกเศรษฐกิจมากกว่าปกป้องชีวิตปชช.

 

การเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์  ไม่คำนึงถึงความพร้อม ทั้งการดูแลสุขภาพชีวิตประชาชนกับเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การที่พล.อ.ประยุทธ์ อ้าง จำเป็นต้องเลือกหากช้ากว่านี้ไม่ทันการ ทั้งๆที่รัฐบาลไม่จำเป็นต้องเลือก  ผู้บริหารที่ฉลาดเขาจะเลือกทั้งคู่ คือทั้งประชาชนและเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน ประเทศอื่นๆทั่วโลกเขาทำมานานแล้ว ดังนั้นชัดเจนว่าว่ารัฐบาลเลือกเศรษฐกิจเป็นหลักมากกว่าที่จะปกป้องชีวิตประชาชน

 

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ของไทยขณะนี้ประชาชนยังไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดีเลย การฉีดวัคซีนให้ประชาชนเข็มแรกได้ไม่ถึงร้อยล่ะ 40 ในขณะที่เข็มที่สองเพียงร้อยล่ะ 32 จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ ยังห่างไกลจากเป้าหมายร้อยล่ะ 70 ของรัฐบาลมาก ในขณะที่วัคซีนของรัฐบาลจัดให้ประชาชน เป็นวัคซีนที่หลายประเทศไม่ให้การยอมรับ

 

"ชลน่าน" อัด “บิ๊กตู่” เปิดประเทศเลือกเศรษฐกิจมากกว่าปกป้องชีวิตปชช.

 

 

“ปัจุบันหลายจังหวัดมีการติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดการท่องเที่ยว ทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต มีคลัสเตอร์ใหม่ๆเกิดขึ้น ในขณะที่กรุงเทพฯมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่สูงถึง 2,000 คนต่อวันถือว่าหนักมาก สรุปโดยรวมว่า ประเทศไทยยังไม่พร้อมที่จะเปิดประเทศ ในขณะเดียวกันระบบสาธารณสุขของไทยยังคงต้องทำงานหนัก เพราะมีจำนวนผู้ติดเชื้อในระบบมากกว่า 100,000 คน ดังนั้นเชื่อว่านักท่องเที่ยวเขาไม่มาอย่างแน่นอน สุดท้ายจากภาพรวมที่เกิดขึ้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวไม่เชื่อมั่นในการป้องกันการติดเชื้อในประเทศไทย” นพ.ชลน่านกล่าว

logoline