svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อนุชา" วอนอย่าจุดกระแสปม "พระมหาสมปอง" จนเลยเถิดทำสังคมแตกแยก

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รม.ประจำสำนักนายกฯ เตือนดราม่า “พระมหาสมปอง” อ้างถูกบีบให้จับสึก ขออย่าให้เลยเถิด ทำสังคมแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และเอาเสาหลักของชาติไปอยู่ในวังวนความขัดแย้ง

วันนี้ (12 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ออกมาระบุว่า ถูกบางหน่วยงานจ้องจับสึก ขอยืนยันว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไม่รู้เรื่องนี้ เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของ พศ.แต่เป็นเรื่องของพระสงฆ์

“หากมีการทำความผิด ทางพระผู้ปกครองจะเป็นผู้พิจารณาเพียงอย่างเดียว ไม่มีอย่างอื่น สิ่งนี้คิดว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน และทำให้สังคมแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ผมในฐานะที่ดูแล พศ.ก็ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ ผมคิดว่าอาจจะเลยเถิดไป จึงอยากวิงวอนให้ประชาชนได้เล็งเห็นว่า เสาหลักของชาติบ้านเมือง คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฉะนั้นอย่าให้เกิดความแตกแยกในพุทธศาสนาเลย"

เตือนอย่าจุดกระแสดราม่า "พระมหาสมปอง" จนเลยเถิด

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องดังกล่าวใครเป็นผู้กำกับดูแล นายอนุชา กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์พระผู้ปกครอง และมหาเถรสมาคม มีอำนาจเป็นผู้ชี้ขาด โดย พศ.เป็นเพียงฝ่ายเลขาฯ ที่ดูแลเรื่องเอกสารเท่านั้น ดังนั้นพระมหาสมปอง ต้องดูในสิ่งนี้เป็นหลัก อย่าให้กระทบกระทั่งถึงเสาหลักของเรา ต้องดูเป็นเรื่องๆ ไป อย่าเอาเสาหลักไปรวมในวังวนนั้น

เตือนอย่าจุดกระแสดราม่า "พระมหาสมปอง" จนเลยเถิด

logoline