svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่ามั้ย! เพจ "ตร.นครศรีฯ" เตือนชาวบ้านห้ามป่วนนายกฯ ลงพื้นที่

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลจัดทัวร์ลง รุมถล่มเพจตำรวจนครศรีธรรมราช หลังงัดข้อกฎหมาย โพสต์เตือนประชาชนเคลื่อนไหวป่วน "ประยุทธ์" ลงพื้นที่ระวังข้อหา

วันนี้ (7 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่​ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามแผนรับมือบริหารจัดการน้ำ ที่มีปัญหาซ้ำซากทุกปี โดยมีกำลังตำรวจเฝ้าดูแลอย่างเข้มงวด

 

แต่ล่าสุดที่กลายเป็นประเด็นดราม่าดุเดือดในเวลานี้ คงเป็นคำประกาศแจ้งเตือนของ “กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช” ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงพี่น้องประชาชนว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ ห้ามกระทำการ หรือแสดงพฤติการณ์ ดังนี้

โซเชียลรุมตำหนิเพจ ตร.นครศรีฯ เตือนห้ามป่วนนายกฯ

1.ปาไข่ หรือไข่เน่า ความผิด ป.อาญา ม.391 ทำร้ายร่างกาย ลหุโทษ

 

2.ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ความผิด ป.อาญา 393 ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า หรือด้วยการโฆษณา หรืออาจมีความผิด ม.326 ข้อหาหมิ่นประมาท

 

3.เผารูปนายกฯ หรือพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้านำมาเอง ไม่ผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือไม่ผิด ม.112 (ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4) ถ้าการเผานั้น อาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรืออาจทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย อาจมีความผิดตาม ป.อาญา ม.220 วรรคแรก ถ้าเผาภาพของผู้อื่น เป็นความผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือวางเพลิงได้

 

4.นำภาพนายกฯ ไปลงเฟซบุ๊ก หรือไลน์ หรือในสื่อโซเชียล อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตาม ม.14 (1) ข้อมูลเท็จปลอมบิดเบือน โดยประการที่อาจให้เกิดความเสียหาย ม.14 (2) ข้อมูลเสียหายต่อความมั่นคง ปลอดภัยสาธารณะ โครงสร้างพื้นฐาน ม.14 (5) เผยแพร่ ส่งต่อตาม (1) (2) (3) (4) หรือหากมีพฤติกรรมที่อาจเป็นการต่อต้าน หรือขัดขวางจะพิจารณาความผิดแล้วแต่กรณี

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทันที โดยชาวโซเชียลเข้าไปรุมถล่มอย่างหนัก เนื่องจากมองว่า เป็นการข่มขู่ประชาชนหรือไม่?  

โซเชียลรุมตำหนิเพจ ตร.นครศรีฯ เตือนห้ามป่วนนายกฯ

logoline