svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"แจงเหตุตีความวันหมดอายุ“บิ๊กตู่”เพื่อรับมือความทุกข์

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" แจง 3 เหตุผล "วิษณุ" ปมเปิดประเด็นอายุรัฐบาล "ประยุทธ์" ตาม ม.158 เพราะป้องกันวิกฤตการเมือง ย้ำประชาชนเตรียมรับมือต้องทนทุกข์ไปอีกนานแค่ไหน

6 ตุลาคม 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า การที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ข้องใจว่า ฝ่ายค้านเปิดประเด็น มาตรา 158 ขึ้นมาตอนนี้ทำไม ทั้งๆที่ยังไม่ถึงเวลานั้น ซึ่งตนและฝ่ายค้านมีเหตุผล ดังนี้

 

1.บอกให้ประชาชนที่กำลังทนทุกข์กับการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทราบว่าจะต้องทนทุกข์อีกนานเท่าใด จะพ้นทุกข์เมื่อไหร่ และอาจถูกใช้เทคนิคกฏหมายต่ออายุความทุกต่อไปอีก เพื่อประชาชนจะได้วางแผนชีวิตได้

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

2.เห็นว่าขณะนี้ในพรรครัฐบาล กำลังมีปัญหากันอย่างมาก การชิงรักหักเหลี่ยมกัน กำลังไปสู่คำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกเทหรือจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอีกหรือไม่ ฝ่ายค้านจึงหยิบยก มาตรา 158 ให้ทุกฝ่ายที่กำลังสัปยุทธกันอยู่ นำไปเป็นข้อมูลประกอบการวางแผนทางยุทธศาสตร์

 

3.เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีการเขียนแบบขุดหลุมพราง วางกับดัก และหมกเม็ด ซ่อนเงื่อนไว้หลายจุด จุดใดที่พบและเกรงว่าจะเกิดปัญหาขึ้นในอนาคต ก็ควรรีบหยิบยกขึ้นมาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ หาข้อสรุป เพื่อเป็นทางออกไว้แต่เนิ่นๆ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดวิกฤตขึ้นได้

“ฉะนั้นท่านวิษณุ  ท่านพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรวิตกหรือหนักใจแต่อย่างใด ทุกปัญหามีทางออก อยู่ที่ว่าท่านจะเลือกออกทางใด ทางที่บ้านเมืองเรียบร้อยหรือยุ่งเหยิงเท่านั้น และท่านต้องยอมรับว่าหลายเรื่องที่เขียนไว้เล่นงานคนอื่น กันคนอื่น วันนี้มันอาจโดนกับตัวเอง ต้องยอมรับกรรมนั้นไป” นายสุทิน กล่าว

logoline