svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สุทิน" บุก สอท. เอาผิด5 มือโพสต์บิดเบือนอภิปราย "ตัดเงินเกษียณ"

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน นำหลักฐานเอาผิด 5 มือโพสต์ข้อความบิดเบือนคำอภิปราย ระบุ ตน พร้อม เพื่อไทย เตรียมตัดเงินบำนาญ ข้าราชการเกษียณ พบบ่อยใกล้เลือกตั้ง ระดับชาติ ระดับท้องถิ่น สร้างความเข้าใจต่อประชาชน เชื่อต้องการตัดคะแนน ดิสเครดิต ยืนยันโต้ แค่ไม่เห็นด้วยต่ออายุเกษียณ

วันที่ 29 กันยายน 2564  เวลา13.00น. นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร(วิปฝ่ายค้าน) พร้อมตัวแทนพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานภาพการสนทนาและการโพสต์ข้อความของผู้ใช้บัญชีไลน์และเฟซบุ๊ก รวม 5 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ดำเนินคดีหลังมีการส่งต่อข้อความทำนองว่า นายสุทินและพรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาว่าจะลดเงินบำนาญของข้าราชการเกษียณ และอย่าเลือกพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และส่งผลกระทบเสียหายต่อพรรค

 

โดยทั้ง 5 ราย มีลักษณะเป็นต้นตอของข้อความที่โพสต์ไว้มี 3 ราย และจากการตรวจสอบพบว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ฝ่ายตรงข้าม ตั้งแต่ในอดีต มีการโพสต์ข้อความดิสเครดิตในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งทุกครั้ง เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้ง ทั้งระดับท้องและระดับประเทศ 

"สุทิน" บุก สอท. เอาผิด5 มือโพสต์บิดเบือนอภิปราย "ตัดเงินเกษียณ"

แต่ที่ผ่านมา ทางพรรคไม่ได้แจ้งความ ทำให้บุคคลเหล่านี้สร้างข่าวใส่ร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง จึงตัดสินใจมาแจ้งความ และให้ตำรวจขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ข้อความเหล่านี้อีกนับร้อยคน

 

ขอยืนยันว่า ตนเองไม่เคยพูดว่าจะลดเงินบำนาญข้าราชการเกษียณอายุแต่อย่างใด หากอีกฝ่ายมีหลักฐานขอให้นำมาแสดงว่าตนเองเป็นผู้พูดอภิปรายในสภา

นายสุทิน กล่าวว่า สิ่งเดียวที่ตนเองเคยพูดคือ การไม่เห็นด้วยกับการต่ออายุข้าราชการเกษียณ จาก 60 ปี เป็น 63 ปี อยากให้เกษียณที่อายุเดิม แล้วเอาอายุข้าราชการที่จะต่อ ไปจ้างเด็กรุ่นใหม่ เพื่อลดปัญหาเด็กจบใหม่ตกงานเท่านั้น แต่ส่วนใครที่เกษียณอายุก็ยังคงต้องได้รับการดูแล เพราะทำงานรับใช้ประเทศมา

"สุทิน" บุก สอท. เอาผิด5 มือโพสต์บิดเบือนอภิปราย "ตัดเงินเกษียณ"

 

"สิ่งเดียวที่เคยพูด คือ ไม่เห็นด้วยกับการต่ออายุข้าราชการเกษียณ จาก 60 ปี เป็น 63 ปี แล้วข้าราชการที่เกษียณ ก็ขอให้ไปจ้างเด็กรุ่นใหม่ เพื่อลดปัญหาบัณฑิตใหม่ตกงานเท่านั้น ส่วนใครที่เกษียณอายุก็ยังคงต้องได้รับการดูแล เพราะทำงานรับใช้ประเทศชาติมาแล้ว หากฝ่ายใดมีหลักฐานว่า ผมเคยอภิปรายในสภา จะลดเงินบำนาญข้าราชการเกษียณอายุ ก็ขอให้นำมาแสดง" 

logoline