svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ปราบโกง” จ่อเชิญ “บิ๊กตู่” ชี้แจง ปมถุงขนม 5 ล้าน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กมธ.ปปช.” เตรียมเชิญ “บิ๊กตู่” ชี้แจง ปมถุงขนม ส.ส. 5 ล้าน "เสรีพิศุทธ์" ชวน“บิ๊กป้อม-ธรรมนัส” ถ้ามาได้ ก็จูงกันมา

ประธานวิปฝ่ายค้าน นายสุทิน คลังแสง พร้อมตัวแทนสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันยื่นหลักฐานกรณี ที่พบการแจกเงินส.ส.ในสภาฯ 5 ล้านบาท ช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาต่อ ประธานกรรมาธิการกาาป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

 

โดยนายสุทิน บอกว่า ฝ่ายค้านทั้ง 6 พรรคได้ลงนาม ในหนังสือยื่นต่อประธาน กมธ.ปปช.ให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี มีการระบุ ว่านายกรัฐมนตรีแจกเงิน ส.ส.เพื่อจูงใจให้ ลงมติให้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เป็นผลเสียต่อสภาอย่างยิ่ง

"ยืนยัน หลักฐานที่นำมาในวันนี้  มีครบทุกด้าน ทั้งภาพ เสียง และคลิปวีดีโอ ไปจนถึงพยายานบุคคล มั่นใจว่าจะเอาผิดนายกรัฐมนตรีได้ แต่ยังไม่สามารถที่ตะเปิดเผยรายละเอียดของหลักฐานมากกว่านี้ได้"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า คณะกรรมาธิการ ปปช.จะเอาเรื่องที่ฝ่ายค้านยื่นในวันนี้เข้าพิจารณาเป็น "วาระด่วน" เพราะถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียเกียรติให้กับ สภาและวุฒิสมาชิก ที่จะยกมือโหวต หรือ จะทำอะไร ก็จะต้องมีคนนำเงินมาให้ก่อนหรือ

 

"นักการเมือง  จะต้องไม่ทำอะไรที่เสื่อมเสีย กลับกันต้องทำคุณประโยชน์ โดยเฉพาะถ้าผู้นำประเทศถ้าประพฤติดีประเทศก็จะเจริญ แต่ตัวเองเชื่อเกินครึ่ง ว่า นายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา   เพียงแต่ต้องหาหลักฐานเพิ่ม ซึ่งวันนี้ฝ่ายค้านได้ร่วมรวมหลักฐานสำคัญมา กรรมาธิการก็จะตรวจอย่างละเอียดและเชิญพยายานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล" 

 

ส่วนจะเชิญ พลเอกประวิตร มาชี้แจงหรือไม่นั้น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ บอกว่า ต้องขอดูหลักฐานก่อน แต่ตั้งแต่ครั้งเรื่องถวายสัตย์ไม่ครบ  ก็ยังไม่เคยมาขี้แจงกับกรรมธิการ

เมื่อว่าถ้านายกฯไม่มาจะเชิญ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐมาชี้แจงหรือไม่  พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ บอกว่า  "ก็มีสิทธิ์ที่จะเชิญมาทั้งหมด ทั้งรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วย ก็ขอให้จูงกันมา"

 

logoline